Theo dõi trên

Xử phạt 4 dự án kinh doanh bất động sản

28/05/2020, 08:54 - Lượt đọc: 7

BT- Tại cuộc họp giao ban báo chí tháng 5/2020 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức sáng 27/5, nhiều cơ quan truyền thông đã đặt các câu hỏi với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Sở Xây dựng.

Theo đó, con số 5,7 tỷ đồng (chưa tính hàng hóa, nhu yếu phẩm) của các cá nhân, tổ chức ủng hộ phòng chống dịch Covid – 19 của tỉnh có lẽ chưa phản ánh chính xác. Vì trên thực tế rất nhiều cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân đã hưởng ứng, đóng góp cho cuộc vận động này, kể cả người nước ngoài ở Bình Thuận. Tuy nhiên, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mới chỉ nắm được số liệu từ hệ thống của ngành nên có thể con số còn khiêm tốn. Các cơ quan báo chí đặt câu  hỏi: Quá trình triển khai gói hỗ trợ 62.000  tỷ đồng của Chính phủ có xảy ra sự việc đáng tiếc như một số nơi khác không? Trả lời vấn đề này, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cho biết, việc lập danh sách đối tượng thụ hưởng do xã, phường thực hiện, sau đó phòng lao động, UBND huyện xét duyệt. Mặt trận Tổ quốc không được giao nhiệm vụ này và thông tin cho hay Bình Thuận chưa xảy ra trường hợp “lùm xùm” nào liên quan đến gói hỗ trợ.

Về các dự án bất động sản sai phạm trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đại diện Sở Xây dựng cho biết, qua thanh tra các dự án kinh doanh bất động sản, các dự án đã chấp hành, tuân thủ các quy định của pháp luật. Tuy vậy, một số dự án có sai phạm, qua thanh tra giám đốc sở đã ký ban hành kết luận, chỉ ra nhiều sai phạm và yêu cầu các chủ dự án chấn chỉnh những nội dung mà kết luận đã chỉ ra. Được biết, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng đã xử phạt 4 dự án, với số tiền phạt từ 35 – 40 triệu đồng/dự án và buộc chủ đầu tư khắc phục, cụ thể gồm: Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Toàn Thịnh, Công ty cổ phần Đầu tư - Thương mại - Dịch vụ Việt Úc, Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn và Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam.

Về định hướng tuyên truyền tháng 6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, nhất là các ý kiến phát biểu của đoàn Bình Thuận; thông tin về triển khai thực hiện chính sách an sinh xã hội của Trung ương, tỉnh; việc khôi phục sản xuất, kinh doanh sau dịch Covid – 19. Đẩy mạnh tuyên truyền thông tin đối ngoại, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, đấu tranh, phê phán các thông tin xấu độc, xuyên tạc của các thế lực thù địch…

C.Nam



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt 4 dự án kinh doanh bất động sản