Theo dõi trên

Xuân niềm tin và kỳ vọng

24/01/2017, 09:01 - Lượt đọc: 12

BT- Xuân Đinh Dậu đã về! Năm nay chúng ta mừng Đảng, mừng Xuân trong lúc đất nước vừa bước qua những khó khăn thách thức tưởng chừng có lúc không thể vượt qua. Trên trái đất thân yêu của chúng ta khát vọng bình yên, ấm no, hạnh phúc vẫn từng ngày từng giờ bị đe dọa. Đâu đó vẫn còn máu chảy, đầu rơi bởi những cuộc tranh chấp biên giới lãnh thổ, những xung đột sắc tộc, nạn khủng bố và mưu đồ bá chủ của các nước lớn. Lòng người càng không yên khi đất trời “chẳng mưa thuận gió hòa”, thiên tai hạn hán, lũ lụt nặng nề diễn ra khắp nơi cùng với “nhân tai” gây ra những sự cố môi trường đặc biệt nghiêm trọng, những vụ việc tiêu cực tham nhũng làm thất thoát hàng ngàn tỷ đồng… làm cho lòng người có những lúc phân tâm, bất an.

Thế nhưng, trong khó khăn đó Đảng ta đã có những quyết sách đúng đắn đã tạo ra sự đồng thuận và quyết tâm trong các tầng lớp nhân dân để vượt khó thành công và để lại những dấu ấn quan trọng: Tăng trưởng kinh tế đạt trên 6,2% và là một trong những nước có mức tăng trưởng cao của khu vực và thế giới; ổn định kinh tế vĩ mô và tiếp tục chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu; lạm phát được kiềm chế; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện; quan hệ đối ngoại được mở rộng, tiềm lực an ninh quốc phòng được tăng cường. Không chỉ chúng ta tự hào mà thế giới cũng nhìn Việt Nam với con mắt ngưỡng mộ. Các định chế tài chính lớn như Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng HSBC đều nhận định, Việt Nam  là “điểm sáng” về tăng trưởng kinh tế do sản xuất, xuất khẩu tăng tốt, vốn FDI chảy đều đặn. Tổ chức InterNations kết nối người nước ngoài trên khắp thế giới thì cho rằng “Việt Nam là một trong những nơi tốt nhất cho người nước ngoài đến làm việc và sinh sống”. Có thể nói chính tinh thần đoàn kết, ý chí vượt khó, chủ động sáng tạo là nguồn lực, sức mạnh to lớn cho dân tộc ta trên con đường phát triển.

Đồng hành cùng cả nước, Bình Thuận đã có những nỗ lực trong xây dựng và phát triển tỉnh nhà, đạt được nhiều thành tựu quan trọng rất đáng tự hào. Đã chủ động khắc phục cơ bản hậu quả của thiên tai hạn hán, lũ lụt. Tình hình các mặt của tỉnh tiếp tục ổn định và chuyển biến tích cực; GRDP tăng trưởng 7,4%, kết quả thực hiện hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều tăng hơn năm trước, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp dân cư được cải thiện và nâng cao. Bộ mặt từ nông thôn đến thành thị ngày càng khang trang, đổi mới.

 Phấn khởi tự hào với những gì đã làm được, nhưng chúng ta vẫn còn đó những băn khoăn trăn trở. Bình Thuận luôn được đánh giá có nhiều tiềm năng và lợi thế “rừng vàng biển bạc”, “lắm cá nhiều dầu”; lại nằm trong vùng kinh tế năng động của cả nước, người dân cần cù, chịu khó nhưng vẫn luôn là người chậm chân sau bạn bè. Có thể chỉ rõ, cơ sở hạ tầng và chất lượng nguồn nhân lực là những nguyên nhân chính làm cho Bình Thuận chưa có sự bứt phá mạnh mẽ để “bằng chị bằng anh”. Điều đó đòi hỏi chúng ta phải có những giải pháp tích cực và hiệu quả nhằm tạo ra sự đột phá về chất lượng, nguồn nhân lực, đồng thời tạo điều kiện thúc đẩy nhanh các công trình giao thông đối ngoại quan trọng như sân bay, cảng biển, đường cao tốc nhằm phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trước hết là lĩnh vực thu hút đầu tư, du lịch, xuất nhập khẩu…

Xuân mới Đinh Dậu 2017, xuân của niềm tin và kỳ vọng. Dẫu rằng phía trước vẫn còn không ít những khó khăn thách thức, sóng to, gió lớn vẫn chưa nguôi, nhưng với những gì đã làm được trong năm Bính Thân vừa qua, cùng với những dự báo lạc quan về kinh tế của đất nước và điều cơ bản là chúng ta ổn định được chính trị, ổn định xã hội và ổn định lòng người đã tạo cho dân tộc ta một tâm thế mới: Sẵn sàng vào cuộc, thống nhất hành động với trí tuệ và quyết tâm cao vì sự ổn định phát triển của đất nước, vì an sinh xã hội cho mọi người. Tin tưởng và hy vọng rằng dưới sự lãnh đạo năng động sáng tạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà, chắc chắn chúng ta sẽ tiếp tục vượt khó thành công, quyết tâm vươn lên giành được thành tích cao hơn trong năm mới.

Đón tết đến, xuân về, chào mừng 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, con Rồng cháu Lạc cùng vững bước vào xuân, cùng chung sức, chung lòng thực hiện ước vọng xây dựng quê hương, cùng nhau phấn đấu vươn lên tầm cao mới, giành nhiều thắng lợi mới. Con đường phát triển của đất nước, của Bình Thuận đang phơi phới sức xuân, hứa hẹn một năm mới chuyển mình mạnh mẽ, cuộc sống mọi người sẽ ấm no, an bình và hạnh phúc.

BÌNH THUẬN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuân niềm tin và kỳ vọng