Theo dõi trên

“Xuân tình nguyện” trên vùng cao La Dạ

07/02/2018, 08:47

BT- Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang cận kề cũng là lúc những bước chân tình nguyện của đoàn viên thanh niên lại sẵn sàng lên đường, mang mùa xuân yêu thương đến với bà con vùng cao xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc.

                
      
Anh Trần Sinh Toàn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn    trao quà cho bà con, đồng bào dân tộc xã La Dạ.

Tiết trời vùng cao vào những ngày giáp tết càng trở nên lạnh hơn bởi những cơn gió mạnh. Với quyết tâm mang hơi ấm mùa xuân đến với đồng bào nơi đây, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện năm 2018”, mong muốn cùng xã hội san sẻ những khó khăn, vất vả và chăm lo cho hộ nghèo có một mùa xuân ấm áp, đồng thời động viên các hộ gia đình tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Năm nay, Ban tổ chức trao 100 phần quà cho đồng bào xã La Dạ, mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, bột nêm, xì dầu và nước mắm. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên còn tổ chức các trò chơi vui nhộn và trao những phần thưởng nho nhỏ như vở, bánh kẹo cho các em học sinh.

Tại sân Trường tiểu học La Dạ 1, dù mới hơn 7 giờ sáng, các em học sinh cùng người dân xã La Dạ đã có mặt đông đủ. Chị Brông Thị Hách (thôn 1, xã La Dạ) không giấu niềm vui chia sẻ: “Nhờ có tổ chức Đoàn, cùng các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã giúp gia đình tôi cũng như các hộ có hoàn cảnh khó khăn khác được hưởng cái tết thêm vui và trọn vẹn”.

Không chỉ mang những phần quà xuân ấm áp nghĩa tình đến với bà con, đồng bào dân tộc, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh còn khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí. “Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên đau ốm cũng không nghĩ đến việc đi khám, nay đến đây được các y, bác sĩ tận tình khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí khiến tôi rất vui và an tâm”, đó là tâm sự của anh Xin Hoàng Sách ở thôn 2, xã La Dạ.

Anh Trần Sinh Toàn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phối hơp, hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh trong phát triển dân sinh và phát triển kinh tế - xã hội, trong năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động phối hợp cùng hỗ trợ đồng bào xã La Dạ là đơn vị kết nghĩa của Tỉnh đoàn. Hằng năm Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức các hoạt động tình nguyện như thăm, khám bệnh, phát thuốc miễn phí; tặng quà cho các vùng đồng bào dân tộc, gia đình chính sách, cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh các hoạt động do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức thì các huyện, thị, thành đoàn trực thuộc cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động, chung tay chia sẻ những khó khăn cho bà con ở những vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa… đón một mùa xuân thật ấm áp, vui tươi và tràn đầy hạnh phúc.

Rời La Dạ khi các phần quà đã được trao tận tay; những phần quà tuy nhỏ nhưng đầy ấm áp, nghĩa tình của thế hệ trẻ với mong muốn mang tết đến với những miền quê còn nhiều khó khăn.

 Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Xuân tình nguyện” trên vùng cao La Dạ