Theo dõi trên

Xuân về Phú Quý yêu thương

05/02/2018, 10:10

BT- Vui tết, đón xuân, trực sẵn sàng chiến đấu trong quân ngũ luôn là một kỷ niệm đẹp. Vui tết, đón xuân, trực sẵn sàng chiến đấu ở Phú Quý lại càng ý nghĩa hơn bởi Phú Quý là đảo tiền tiêu của tỉnh Bình Thuận.

Những ngày cuối năm. Gió bấc thổi săn, cấp 6, cấp 7. Ấy vậy nhưng vẫn không lay ý chí của đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận ra thăm, chúc tết, tặng quà các đơn vị trên đảo và động viên cán bộ, chiến sĩ, các gia đình chính sách và tổ chức chương trình “Xuân chiến sỹ” trên huyện đảo Phú Quý.

Thiếu tướng Trần Hữu Tài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu cho biết: “Bộ Tư lệnh Quân khu luôn đặc biệt quan tâm và chúng tôi quyết tâm mang tết đến sớm với bộ đội đảo Phú Quý. Xuân chiến sĩ không chỉ mang vật chất, tinh thần đến với các đơn vị bộ đội mà lực lượng vũ trang còn chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo tết cho gia đình chiến sĩ, các hộ còn khó khăn để ai cũng có tết. Đây vừa là nét đẹp văn hóa, đồng thời cũng là trách nhiệm của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu, của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận. Cái chúng tôi quan tâm nhất là bộ đội và nhân dân được vui xuân, đón tết vui, đầm ấm, đủ đầy, sẵn sàng chiến đấu cao, bảo vệ bình yên cho nhân dân”.

Để chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ đón Xuân Mậu Tuất - 2018, từ rất sớm, các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể. Từ công tác hậu cần, đời sống như gói bánh chưng, bánh tét, trang trí bàn thờ Tổ quốc, chỉnh trang doanh trại đến kế hoạch vui chơi giải trí, văn hóa văn nghệ, giao lưu với đoàn viên thanh niên đơn vị kết nghĩa đều có sự chuẩn bị chu đáo. Trong chuỗi các hoạt động “Xuân chiến sĩ”, cán bộ, chiến sĩ lực luợng vũ trang huyện Phú Quý và đoàn viên thanh niên các chi đoàn kết nghĩa đóng quân trên địa bàn cùng nhau trải qua các trò chơi dân gian, thi báo tuờng, gói bánh chưng, tham gia triển lãm ảnh. Không khí diễn ra hết sức sôi nổi, tạo tiếng cuời sảng khoái cho các chiến sĩ sau những giờ trực sẵn sàng chiến đấu trên mâm pháo, bên trận địa, công sự. Đối với các chiến sĩ xa nhà phải làm nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán, hoạt động vui chơi trên có ý nghĩa nhằm vơi bớt nỗi nhớ gia đình. Sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, đơn vị đã tiếp thêm động lực để bộ đội yên tâm, ấm lòng vui xuân mới, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đuợc giao.

 Hạ sĩ Châu Quốc Thống, Đại đội bộ binh 1, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Quý tâm sự: “Chúng tôi ai cũng coi đơn vị như nhà của mình, mỗi người một công việc. Những dịp thế này giúp chúng tôi đoàn kết, gắn bó với nhau hơn, đồng thời cũng là dịp để từng người phát huy sở trường, khả năng của mình”. Trung tá Vũ Thọ Sinh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Quý cho biết thêm: “Những thời điểm lễ tết như thế này, ngoài việc giáo dục, động viên bộ đội xây dựng ý thức trách nhiệm, nâng cao cảnh giác, chúng tôi thường xuyên luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu để không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Khi có lệnh của cấp trên, tất cả lực lượng sẵn sàng cơ động và thực hiện tốt nhiệm vụ theo yêu cầu. Ngoài ra lực lượng vũ trang huyện sẽ tạo mọi điều kiện để các chiến sĩ đón tết vui vẻ, đầy đủ trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018”.

Trong các hoạt động đồng hành cùng chương trình “Xuân chiến sĩ”, là chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Xuân về Phú Quý yêu thương”, đón tết sớm giữa cán bộ, chiến sĩ trên đảo và các ca sĩ, nghệ sĩ Đoàn văn công Quân khu 7 và Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh, cùng đoàn viên, thanh niên, đơn vị kết nghĩa, sự góp mặt thân tình của các gia đình thân nhân chiến sĩ đang công tác trên đảo. Những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, những giai điệu mượt mà về tình yêu đôi lứa đã thực sự kéo mọi người xích lại gần nhau. Không còn khoảng cách giữa đất liền và đảo xa, tất cả như trong một mái nhà, đầm ấm, nghĩa tình trong không gian mùa xuân ấm áp đang về trên đảo Phú Quý yêu thương.

Mùa xuân này có những chiến sĩ gác lại cuộc sống riêng, tình cảm riêng để phục vụ cho một nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng hơn là gìn giữ sự bình yên cho biển trời Tổ quốc, để cho mùa xuân trọn vẹn đến với mỗi người.

DUY THỈNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuân về Phú Quý yêu thương