Theo dõi trên

Xuất hiện vùng áp thấp, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa giông

01/06/2018, 15:05

Vùng áp thấp ở gần quần đảo Hoàng Sa dự báo mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa giông diện rộng trong 2-3 ngày tới. 

Vị trí và đường đi của áp thấp nhiệt đới từ 7h ngày 1/6. Nguồn: NCHMF

Sáng 1/6, phía Đông quần đảo Hoàng Sa xuất hiện một vùng áp thấp. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay vùng áp thấp có khả năng theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10 km và năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Do tác động của vùng áp thấp, giữa và nam biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, sẽ có mưa giông, gió giật mạnh từ cấp 5 sau tăng lên cấp 8, biển động. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông mạnh, khả năng cao xảy ra lốc xoáy.

Trong hai ngày tiếp theo, áp thấp nhiệt đới tiếp tục theo hướng Tây Tây Bắc, sau đó đổi hướng Bắc Tây Bắc và có khả năng mạnh thêm.

Hiện tại theo nhận định của chuyên gia khí tượng, khả năng vùng áp thấp mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới là gần như chắc chắn, nhưng vẫn có hai kịch bản. Một là vùng áp thấp chỉ mạnh thành áp thấp nhiệt đới sau đó di chuyển lên phía bắc của biển Đông, suy yếu và tan dần. Hai là vùng áp thấp di chuyển lên giữa biển Đông và mạnh lên thành bão. Với kịch bản này, đường đi của bão sẽ phức tạp.

Dù kịch bản nào xảy ra, trong 2-3 ngày tới, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có mưa rào và giông diện rộng, kèm theo nguy cơ về các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tại Hà Nội, do vùng mây giông khu vực tỉnh Thái Nguyên phát triển mở rộng, trưa nay, hầu hết quận, huyện có mưa rào giông, nhiệt độ giảm xuống 27.

VnExpress



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện vùng áp thấp, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa giông