Theo dõi trên

Xung quanh vụ xả nước đen ra biển La Gi

23/02/2018, 20:43

BTO-Từ ngày 21/2/2018 trên mạng xã hội facebook lan truyền chóng mặt 2 clip cảnh các ống nước xả thải nước đen ngòm ra biển ở thị xã La Gi. Trước vụ việc trên, chúng tôi đã trao đổi với ông Phạm Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã La Gi và được trả lời như sau:

                
      Dòng nước đen chảy mạnh

Qua kiểm tra làm rõ, UBND thị xã đã cóbáo cáogửi UBND tỉnh, cụ thể như sau: Việc xả nước thải như thông tin, hình ảnh  nêu thực chất là hoạt động thoát nước đối với khối lượng nước kèm bùn cát nạo vét từ khu vực trước cảng cá và cửa biển La Gi đã lắng đọng sau khi bơm lên khu vực bãi tập kết trong phạm vi dự án của Công ty TNHH Xây dựng, thương mại và dịch vụ Vi Nam, nhằm đảm bảo an toàn cho khu vực bờ bao bãi tập kết và tạo mặt bằng phục vụ cho công tác nạo vét khẩn cấp, chứ không phải nước thải xả từ các cơ sở chế biến hải sản như thông tin đã nêu.

                
      Chảy thẳng ra biển

Hoạt động nạo vét trên thuộc gói thầu số 13 – Dự án đầu tư xây dựng công trình Mở rộng và nâng cấp khu neo đậu tránh trú bão kết hợp cảng cá, cửa biển La Gi đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 972/QĐ-UBND ngày 13/4/2017, đã được tổ chức thi công chính thức từ ngày 11/7/2017 đến nay. Do đó, các hình ảnh, clip và thông tin nêu không phản ánh đầy đủ quy trình tổ chức thi công nên đã gây ngộ nhận, tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến công tác triển khai hoạt động nạo vét đang rất khẩn cấp để khơi thông luồng cửa biển, tạo thuận lợi cho tàu thuyền xuất hành đầu năm.

UBND thị xãmong sự quan tâm hỗ trợ định hướng dư luận tạo sự đồng thuận, thống nhất chung tạo điều kiện thuận lợi cho dự án triển khai theo quy định.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung quanh vụ xả nước đen ra biển La Gi