Theo dõi trên

Yêu cầu khách du lịch cần ở yên tại các cơ sở lưu trú

26/03/2020, 09:09 - Lượt đọc: 89

BTO - Qua theo dõi, trên địa bàn tỉnh vẫn còn phát sinh khách nước ngoài đến du lịch. Mặt khác, hiện nay đang có hiện tượng người dân từ các địa phương có dịch Covid-19 đến tỉnh với mục đích thăm thân nhân hoặc du lịch. Chính điều này đã gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong công tác kiểm soát, khoanh vùng để hạn chế lây lan dịch bệnh trên diện rộng.

Do vậy, chiều qua (25/3), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục hướng dẫn, khuyến cáo, yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch, các đơn vị lữ hành tạm dừng đón khách du lịch quốc tế đang ở các tỉnh, thành trong nước và khách du lịch trong nước từ các địa phương có dịch Covid-19 đến du lịch tại tỉnh từ nay cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh (trừ những trường hợp đang làm việc tại Bình Thuận).

Đối với khách du lịch đang ở tại các cơ sở lưu trú thì cần ở yên tại cơ sở lưu trú, không tổ chức đi tham quan; thực hiện đầy đủ các quy định về vệ sinh phòng dịch, bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng hoặc khi tiếp xúc gần với người khác. Trường hợp phát hiện đơn vị nào không chấp hành các khuyến cáo trên thì xử lý nghiêm khắc và công khai tên đơn vị trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải kiểm tra, yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách không đưa, đón khách đến du lịch tại tỉnh từ nay cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh.

Các công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể tạm dừng kinh doanh nhà hàng, quán bia, quán ăn, cafe, giải khát (công suất phục vụ 30 người trở lên); tạm dừng hoạt động các cơ sở hớt tóc máy lạnh, các cơ sở vui chơi, giải trí dành cho thanh - thiếu niên, các câu lạc bộ thể thao... từ 17 giờ ngày 26/3/2020 cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu khách du lịch cần ở yên tại các cơ sở lưu trú