Theo dõi trên

Yêu nước thì đừng phá hoại tài sản đất nước

11/06/2018, 15:42 - Lượt đọc: 84

BTO- Không ít người dân bức xúc khi thấy hình ảnh nhiều người hung hăng ném đá vào lực lượng chức năng, cũng như đập phá tài sản của nhà nước tại trụ sở UBND tỉnh và nhiều nơi khác hôm 10/6. Nhiều người cho rằng, yêu nước thì phải làm thế nào chứ kiểu này thành phá hoại đất nước.

Sự việc xảy ra tại trụ sở UBND tỉnh tối hôm qua (10/6) khi nhóm người kéo đến hung hăng đập phá, đốt lửa với cái gọi là thể hiện lòng "yêu nước ", phản đối dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc (dự án Luật). Rất đông người dân chứng kiến và bức xúc không đồng tình với hành động quá khích của nhóm “biểu tình”.

Chị D (phường Lạc Đạo) – đứng xem lắc đầu nói: Biểu tình cũng phải có văn hóa một chút, kiểu này bôi xấu hình ảnh Bình Thuận. Tương tự, ông T (phường Bình Hưng) nói, dùng bạo lực để phá phách không phải là giải pháp. Điều đó chẳng có lợi cho ai cả.

Mỗi khi nhóm biểu tình quăng gạch đá vào lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ, thì một nhóm nhỏ người đứng ngoài hô hào như cổ vũ. Rất nhiều người chứng kiến đã tỏ ra bức xúc vì cho rằng, hành động hô hào không khác nào tiếp thêm dầu vào lửa, cùng đồng lõa với cách biểu tình thiếu văn hóa.

Anh Q (phường Phú Trinh) nói rằng, biểu tình như thế này thì không phải biểu tình mà là gây bạo động… Anh cũng lấy ví dụ về những cuộc biểu tình ở một số nước khác trên thế giới nói, người dân nhiều nước họ biểu tình có văn hóa, chứ không như thế này. Họ xếp hàng tuần hành, lịch sự, văn minh. Anh cũng đồng tình với một số người nói: Yêu nước thì phải làm như thế nào, đừng có đập phá.

Hình ảnh quá khích trên khiến cho nhiều người dân yêu sự bình yên bức xúc. Họ liên tưởng đến các cuộc biểu tình của một số quốc gia trên thế giới, biểu tình hết sức văn minh, lịch sự. Mong muốn mọi mgười cũng thể hiện như vậy khi không đồng tình vấn đề gì đó, đừng nghe kẻ xấu xúi giục làm bậy, ảnh hưởng đến sự bình yên của nhiều người khác.

Trước đó cùng ngày, nhiều người lưu thông trên đường Quốc lộ 1A, đoạn Phan Rí Cửa (Tuy Phong) cũng chứng kiến cảnh biểu tình quá khích gây ách tắc giao thông. Nhiều người trong số họ tỏ ra bức xúc trước cảnh đập phá tài sản, họ cũng không đồng tình với cách biểu tình này.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Mạnh Hùng hôm 10/6 đã trả lời báo chí, việc người dân thể hiện quan điểm chính kiến của mình Nhà nước không cấm, song cần nằm trong khuôn khổ cho phép, không được lợi dụng để có những hành vi vi phạm pháp luật. “Việc người dân chặn Quốc lộ 1A gây ách tắc và có nhiều hành vi quá khích là không thể chấp nhận, cần xử lý nghiêm theo quy định”, Bí thư nói..

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu nước thì đừng phá hoại tài sản đất nước