Theo dõi trên

Đảng – mùa xuân

28/01/2016, 14:57

BT- Cứ mỗi độ tết đến xuân về, cả dân tộc ta lại hân hoan đón chào một năm mới và cùng với đó là chào mừng một sự kiện trọng đại của lịch sử dân tộc: Kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Mùa xuân năm Canh Ngọ, cách đây 86 năm, ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng thật ý nghĩa, là sự lựa chọn mang tính quy luật, tính lịch sử, để rồi từ đó ý Đảng, lòng dân trở thành vũ khí bách chiến bách thắng, vì lý tưởng sáng ngời “không có gì quý hơn độc lập tự do”, đem lại mùa xuân bất tận cho dân tộc.

Vừa mới ra đời, Đảng đã trở thành người lãnh đạo, người tổ chức cách mạng Việt Nam. Suốt 86 năm qua, dưới ngọn cờ của Đảng, đất nước ta, nhân dân ta đã vượt qua muôn vàn thử thách, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, lập nên bao kỳ tích chói lọi vẻ vang. Mười lăm tuổi, Đảng lãnh đạo thắng lợi Cách mạng Tháng Tám 1945 lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra kỷ nguyên phát triển mới của dân tộc - kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội. Đảng lãnh đạo nhân dân tiến hành cuộc kháng chiến thần thánh chống thực dân Pháp với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, một nửa đất nước được giải phóng tiến lên CNXH. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, hơn 20 năm, toàn dân tộc kiên cường “đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào” với đại thắng Mùa Xuân 1975 non sông thân yêu đã thu về một mối, cả nước cùng đi lên CNXH.

Sau 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, với sự lãnh đạo của Đảng, cách mạng Việt Nam đã khẳng định sự đúng đắn con đường đi của mình trong xu thế chung của thời đại. Chúng ta đang bước vào mùa xuân thứ 86 của Ðảng, dẫu còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng thành tựu mà đất nước ta giành được thật lớn lao và vô cùng ý nghĩa. Từ một đất nước bị chiến tranh tàn phá, nghèo nàn lạc hậu, Việt Nam nhanh chóng vươn lên có mức thu nhập trung bình của thế giới với thu nhập bình quân trên 2.200 USD/người.  Nền kinh tế liên tục tăng trưởng với tốc độ cao ở mức bình quân 7% trong 20 năm qua.  Đặc biệt năm 2015, năm cuối kết thúc kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất nhì thế giới với mức 6,68%; lạm phát giảm xuống dưới 1%, thấp nhất trong 14 năm trở lại đây; Việt Nam tăng 12 bậc trên bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu, ở vị trí thứ 56 trong tổng số 140 quốc gia, là quốc gia tăng bậc mạnh nhất so với một năm trước trên bảng xếp hạng của WEF. Việt Nam gần như hoàn thành 8 mục tiêu thiên niên kỷ đề ra mà hiện trên thế giới rất ít quốc gia đạt được trong đó có những thành tựu to lớn, như giảm sâu tỷ lệ đói nghèo, tăng cao tỷ lệ học sinh được nhập học… Chính nhờ kinh tế - xã hội không ngừng phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ  vững, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên cùng với hoạt động đối ngoại năng động, tự chủ mà vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế và trong khu vực ngày càng được củng cố và nâng lên tầm cao mới. Ðiều quan trọng đằng sau những con số nêu trên, là niềm lạc quan, tin tưởng vào con đường tương lai tươi sáng mà Ðảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã chọn đã và đang tiếp tục được củng cố vững chắc, bền chặt hơn ở ngay trong chính trái tim mỗi người dân thiết tha với quê hương, đất nước. Ðiều đó càng trở nên thuyết phục và có sức lan tỏa, nếu ta bình tâm suy ngẫm trong bối cảnh thế giới đầy biến cố này, mới càng thêm tự hào về Ðảng của chúng ta.

Cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân Bình Thuận đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, nỗ lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế- xã hội 5 năm 2010-2015. Các giải pháp nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế, tái cơ cấu nền kinh tế gắn với mô hình tăng trưởng, khai thác sử dụng các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế cho phát triển, bảo đảm an sinh xã hội được triển khai đồng bộ và đạt kết quả rất đáng ghi nhận. Riêng năm 2015, năm cuối thực hiện kế hoạch  kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015 đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu nhất (14/15 chỉ tiêu), nhất là chỉ tiêu tăng trưởng GRDP đạt 9,32%, vượt kế hoạch và tăng cao so bình quân chung cả nước. Cơ sở vật chất kỹ thuật được tăng cường, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, hệ thống chính trị được củng cố và tăng cường... tạo cho Bình Thuận thế và lực mới để phát triển nhanh và bền vững hơn trong chặng đường sắp tới.

Xuân 2016, Đảng ta vừa tròn 86 tuổi, cũng là thời điểm Đảng ta tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của cách mạng Việt Nam trong chặng đường mới. Đại hội Đảng lần thứ XII với chủ đề “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ XHCN; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; xây dựng nền tảng để sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”. Đất nước ta đang đứng trước nhiều vấn đề mới, có cả những thuận lợi, thời cơ đan xen với những khó khăn, thách thức gay gắt. Cán bộ, đảng viên và nhân dân đặt nhiều kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ, phù hợp của Đảng để phát huy thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục đưa đất nước ta phát triển nhanh, bền vững.

Tự hào về Đảng quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân nước Việt thân yêu dù bất cứ ở đâu hãy giữ vững niềm tin vào Đảng sẽ lãnh đạo nhân dân ta thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, vững bước đi lên CHXH. Từ đó thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động thiết thực, cụ thể. Mỗi một chúng ta hãy là một đóa hoa xuân để dâng lên Đảng, tạo cho mùa xuân tràn ngập những bông hoa tươi thắm, tô đẹp thêm cho sự nghiệp đổi mới của đất nước  và hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

BÌNH THUẬN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng – mùa xuân