Theo dõi trên

Những nhân vật nổi tiếng thế giới cầm tinh con khỉ

25/01/2016, 09:40 - Lượt đọc: 402

BT- Một năm “Thân” nữa lại đến, những người tuổi khỉ sắp bước sang tuổi mới, giáp mới với nhiều niềm vui và phấn khởi, hứa hẹn nhiều thành công mới trong năm Bính Thân 2016. Theo truyền thống văn hóa Trung Hoa, mỗi một con người khi vừa chào đời đều mang trong mình một biểu tượng con giáp ứng với năm mà họ được sinh ra theo âm lịch. Cùng với đó, cá tính của người ấy cũng sẽ ít nhiều chịu ảnh hưởng bởi chính con giáp mà họ được gắn với vận mệnh mình suốt cả cuộc đời. Thật vậy, đã có nhiều nhân vật cầm tinh tuổi “khỉ” được cả thế giới biết đến nhờ những nét cá tính riêng biệt, trí thông minh kiệt xuất, năng lực lãnh đạo tầm cỡ hay tài năng thiên phú. Cùng điểm lại những gương mặt nổi tiếng trên khắp thế giới được sinh ra vào những năm “khỉ”!

1. Võ Tắc Thiên (SN 17/2/624, Giáp Thân)

Nhắc đến Võ Tắc Thiên, không ai chưa một lần nghe đến tên bà. Một nhân vật khét tiếng trong lịch sử Trung Hoa với nhiều điều tiếng. Nói về nhan sắc, bản lĩnh, tài năng và năng lực lãnh đạo thì không ai không khâm phục bà. Chính bởi những tài năng trời phú, bà được cả thế giới biết đến như một Nữ hoàng đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Trung Quốc, người đã lập ra triều đại riêng mình, nhà Võ Chu, và cai trị dưới cái tên Thánh Thần Hoàng Đế (từ năm 690 đến 705). Mặc dù cuộc đời của bà luôn gắn liền với những tai tiếng, nhưng các nhà sử học lại có những nhìn nhận rất khác về bà.

 2. Cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac (SN 29/11/1932, Nhâm Thân)

Cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac, sinh ngày 29/11/1932, một trong những nhà lãnh đạo chính trị Pháp trong suốt 2 nhiệm kỳ 1995-2002 và 2002 - 2007. Với tài năng và sự đóng góp của mình, ông được nhận các phần thưởng cao quý như: Huân chương Bắc đẩu Bội tinh hạng nhất, Huân chương Quốc công hạng nhất và nhiều huân chương danh dự khác. Ông đã từng giữ chức Thủ tướng Chính phủ Pháp từ 1986 - 1988 trước khi được bầu làm Tổng thống nước Cộng hòa Pháp vào năm 1995 và tái đắc cử năm 2002.

3. Cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroder (SN 9/12/1944, Nhâm Thân)

Sinh ngày 9/12/1944 (tức Nhâm Thân), cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroder là một trong những nhà chính trị có tầm nhìn và chiến lược kinh tế, chính trị vượt bậc. Ông được bầu làm Thủ tướng Đức từ năm 1998 đến năm 2005.

Bức ảnh kế bên là cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac và cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroder được chụp ở Paris ngày 9/12/2003 khi hai nhà lãnh đạo cấp cao đã đạt được một số thỏa thuận quốc tế quan trọng trong năm. Nếu ai đó thắc mắc họ có điểm gì chung, thì đó chính là cả hai đều sinh năm “Thân” và cách nhau đúng 1 con giáp.

 4. Elizabeth Rosemond Taylor (SN 27/2/1932, Nhâm Thân)

Khác với những nhà lãnh đạo tài ba cùng cầm tinh con khỉ, nữ diễn viên người Mỹ gốc Anh Elizabeth Rosemond Taylor, có biệt danh là Liz Taylor, cũng không kém phần tài năng khi được Viện phim Mỹ xếp vào hàng thứ 7 trong số những ngôi sao điện ảnh Mỹ vĩ đại nhất của mọi thời đại và được khán giả bình bầu là một trong những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất thế giới. Ngoài khả năng diễn xuất tài tình, bà còn sở hữu nhan sắc tuyệt vời với đôi mắt quyến rũ, lòng dũng cảm, tính cởi mở, sự hài hước và phong cách sang trọng quý phái. Khi nhắc đến bà, khán giả sẽ nghĩ ngay đến những vai diễn để đời trong các bộ phim như “A place in the Sun” (1951), “Cat on a Hot Tin Roof” (1958), “Butterfield 8” (1961), “Cleopatra” (1963) và “Who’s Afraid of Virginia woolf” (1966)…

5. Nữ ca sĩ Canada Celine Dion (SN 30/3/1968, Mậu Thân)

Cái tên Céline Marie Claudette Dion, hay Celine Dion, đã trở nên quá đỗi quen thuộc với tất cả những người yêu âm nhạc trên thế giới, đặc biệt là những ca khúc tiếng Anh bất hủ như: Falling into You, My Heart Will Go On… Ngoài giọng ca vút cao và truyền cảm, Celine Dion còn có thể hát bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau như Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Đức, La tinh, Nhật và Quan thoại. Celine Dion được cả thế giới biết đến lần đầu tiên vào thập niên 1980 khi cô xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ và giành chiến thắng cả 2 giải World Popular Song Festival của Yamaha năm 1982 và Eurovision Song Contest năm 1988. Thành công với nhiều album tiếng Anh và tiếng Pháp trong những năm của thập niên 90, đã giúp cô trở thành một trong những ngôi sao nhạc Pop thành công nhất trong lịch sử âm nhạc tại Bắc Mỹ và các khu vực sử dụng tiếng Anh khác trên thế giới.

Mỹ Thiện



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những nhân vật nổi tiếng thế giới cầm tinh con khỉ