Theo dõi trên

Ngập úng khu dân cư do suối thoát nước bị lấp

29/06/2016, 09:25

BT- Ông Nguyễn Văn Hoàng, ở xã Mêpu (Đức Linh) phản ánh qua đường dây nóng Báo Bình Thuận: Tại khu dân cư thôn 1, xã Mêpu thường bị ngập úng do cống thoát nước của Khu công nghiệp xã Sùng Nhơn quá nhỏ. Khi mưa lớn nước không thoát kịp, người dân đã kiến nghị nhiều lần, nhưng chưa được cấp có thẩm quyền giải quyết triệt để.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Lối vào khu công nghiệp thực hiện theo giấy phép thi công của Sở GTVT và trên tuyến đường có đặt cống thoát nước bảo đảm theo quy định, như: Tại cổng ra vào của Công ty TNHH Thái Bảo có 2 cống bản; phạm vi đấu nối với đường Mêpu – Đa Kai của DNTN Mỹ Khánh (cửa hàng xăng dầu) đã đặt cống tròn đường kính 1,5m. Qua khảo sát của cơ quan chức năng thì thấy nguyên nhân ngập úng cục bộ khu dân cư thôn 1, xã Mêpu là do đoạn suối sau cống thoát nước tại ranh giới giữa xã Mêpu và xã Sùng Nhơn bị các hộ dân san lấp hoàn toàn; đoạn suối từ khu dân cư thôn 1, xã Mêpu ra đến mương thoát nước dọc đường Mêpu – Đa Kai đã nhiều năm không nạo vét, đất và rác lấp đầy, cây cối mọc nhiều nên đã gây ách tắc dòng chảy, từ đó ngập úng cục bộ trong khu dân cư. Mặt khác, đoạn mương dọc đường Mêpu đi Đa Kai (đoạn từ cống thoát nước tại ranh giới giữa xã Mêpu và Sùng Nhơn đến của hàng xăng dầu Mỹ Khánh) mương bị lấp, cây cối mọc nhiều làm ách tắc dòng chảy; đoạn mương từ cửa hàng xăng dầu Mỹ Khánh đến cống thoát nước ngang đường về hướng xã Sùng Nhơn do người dân làm lúa sát đường không trừ mương thoát nước nên khi mưa lớn nước mưa thoát theo cống tròn qua đoạn cửa hàng xăng dầu đổ ra ruộng dân và bị các hộ dân đắp lại, thậm chí bịt miệng cống (phía giáp công ty Thái Bảo), từ đó làm nước không thoát gây ngập úng cục bộ trong khu dân cư…

Để khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ nói trên, UBND huyện Đức Linh đã chỉ đạo UBND xã Mêpu tổ chức nạo vét, khơi thông dòng suối và các đoạn mương bị lấp để đảm bảo nước thoát dễ dàng trong mùa mưa lũ.

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngập úng khu dân cư do suối thoát nước bị lấp