Theo dõi trên

Bức xúc con hẻm bị ô nhiễm trong khu phố văn hóa

26/04/2020, 10:29

BTO- Đó là hẻm 93 đường Lê Lợi (thuộc phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết) với hiện trạng luôn đọng nước nặng mùi, ảnh hường đến môi trường sống và sinh hoạt của người dân xung quanh.

Theo quan sát của chúng tôi, con hẽm rộng trên 2 mét và dài hơn 100 mét với độ dốc cao dần. Mặc dù con hẻm đã được tráng xi măng và đang vào mùa nắng nóng nhưng vẫn có một dòng nước đục màu và có mùi hôi liên tục chảy từ phía trên xuống (ảnh). Một số hộ dân chịu ảnh hưởng nhất về sự ô nhiễm này bức xúc cho biết: “Dòng nước này đã tồn tại từ lâu, do một số hộ dân làm nghề chế biến hải sản phía trên đổ xuống. Trong khi hệ thống thoát nước không có nên chúng tôi là những người chịu nặng nề nhất về sự ô nhiễm này”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, người dân đã nhiều lần phản ánh tình trạng ô nhiễm này đến phường để có biện pháp xử lý, nhưng rồi “đâu cũng vào đấy”. Thậm chí đa phần người dân nhiều lần đồng ý với địa phương đóng góp kinh phí thực hiện hệ thống thoát nước theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Nhưng một số hộ phía trên không đồng ý nên tình trạng ô nhiễm vẫn tiếp tục. Một người dân (xin được giấu tên) cho chúng tôi biết thêm: “Có lần chúng tôi định hùn tiền để làm hệ thống thoát đoạn cuối con hẽm, nhưng một số người phía trên ra ngăn cản, thậm chí hăm dọa chúng tôi nếu ngăn dòng chảy để làm cống thoát”.

Đều lạ lùng là phía trước hẽm 93, trên đường Lê Lợi là cổng chào “Khu phố Văn hóa”!? Thiết nghĩ, đang vào mùa năng nóng, nhất là trong thời điểm phòng, chống dịch Covid-19, việc để tồn tại một sự ô nhiễm như vậy ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và sức khỏe của người dân, nhất là các cháu nhỏ. Hơn nữa, một khu phố văn hóa ít nhất cũng phải đảm bảo tiêu chí “xanh - sạch - đẹp”, do vậy trách nhiệm của địa phương, nhất là phường Hưng Long là phải kiên quyết giải quyết tiêu chí “sạch” cho hẻm 93, trả lại sự trong lành và yên bình cho người dân.

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức xúc con hẻm bị ô nhiễm trong khu phố văn hóa