Theo dõi trên

Buộc ông Dương khôi phục lại hiện trạng của đất

03/10/2017, 09:24

BT- Một số hộ dân ở xã Tân Phước, thị xã La Gi phản ánh: UBND thị xã La Gi đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Ngô Hữu Dương tại xã Tân Phước, nằm giáp ranh với nghĩa trang thị xã, với mục đích sử dụng là đất trồng cây lâu năm. Nhưng ông Dương lại xây dựng tường rào để tập kết vật liệu xây dựng cát, đá là sử dụng đất sai mục đích, chưa bị các ngành chức năng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Ngày 22/12/2008, UBND thị xã La Gi đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Ngô Hữu Dương tại xã Tân Phước, nằm giáp ranh với nghĩa trang thị xã, có diện tích 35.725 m2, với mục đích sử dụng là đất trồng cây lâu năm. Đến năm 2016, ông Dương đã xây dựng tường rào dài 60 m, cao 1,3 m dọc theo ranh đất để tập kết vật liệu xây dựng cát, đá là không đúng mục đích sử dụng đất. Do đó, UBND xã Tân Phước đã tiến hành kiểm tra, đo đạc hiện trạng sử dụng đất sai mục đích của ông Dương là 1.863,45 m2. Căn cứ quy định tại khoản 2, Điều 208, Luật Đất đai năm 2013, UBND xã Tân Phước đã ra Quyết định số 176, ngày 17/7/2017, xử phạt vi phạm hành chính ông Ngô Hữu Dương về hành vi sử dụng đất sai mục đích, với số tiền 1,5 triệu đồng và buộc ông Dương phải khôi phục lại hiện trạng của đất như ban đầu. Cụ thể là tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm trên đất và đưa toàn bộ vật liệu xây dựng cát, đá ra khỏi khu đất.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Buộc ông Dương khôi phục lại hiện trạng của đất