Theo dõi trên

Cần lập trật tự việc lấn chiếm lề đường trong xây dựng và buôn bán

07/03/2017, 08:36 - Lượt đọc: 18

BT- Đó là Công ty sản xuất gạch Tấn Phát, nằm trên đường Trường Chinh – đoạn từ ngã tư đường Trường Chinh và đường Hải Thượng Lãn Ông đến cầu Cà Ty. Ngay khi việc nâng cấp quốc lộ 1A vừa hoàn thành, thì công ty này đã tháo dỡ hàng rào cũ xây tường rào bằng táp lô lấn lề đường khoảng 2m để làm nơi chứa gạch – lề đường chỉ còn lại hơn 1m. Gần đây, thửa đất liền kề và cửa hàng phân bón Nguyên Minh cũng đang tiếp tục mở rộng hàng rào ngang bằng với tường rào của Công ty Tấn Phát, che khuất tầm nhìn tại ngã ba đường từ hướng Công ty Giống cây trồng giáp với đường Trường Chinh.

Lấn chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Huệ, TP. Phan Thiết. Ảnh: Đ.Hòa

Ngoài ra, ở đường Nguyễn Huệ, phường Đức Nghĩa – đoạn từ ngã bảy đến giáp đường Trần Quốc Toản, có rất nhiều người sử dụng lề đường buôn bán hoặc làm nơi dựng xe máy. Con đường này lưu lượng xe cộ khá đông và người đi chợ ra vào chợ Phan Thiết tấp nập, họ không còn cách nào khác là phải đi dưới lòng đường gây cản trở việc tham gia giao thông của xe máy và xe ô tô. Giống như đường Nguyễn Huệ, trên đường Lê Hồng Phong (đoạn từ ngã ba Tam Biên đến giáp đường Lê Duẩn) lề đường đã quá hẹp, lại còn bị chiếm dụng hết đường để buôn bán.

Rất nhiều người buôn bán nhỏ, thường có thói quen “tiện lợi”. Thói quen này vô hình trung lại gây khó cho người khác, làm mất mỹ quan đô thị và làm mất trật tự xã hội. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng TP. Phan Thiết cần kiên quyết trả lại lề đường cho người đi bộ, làm thông thoáng vỉa hè góp phần tôn tạo cho mỹ quan đô thị.

TrẦn Lê



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần lập trật tự việc lấn chiếm lề đường trong xây dựng và buôn bán