Theo dõi trên

Cần sử dụng tiền mới tại ATM để tránh lây nhiễm Covid-19

19/03/2020, 09:03

BTO- Trên địa bàn Bình Thuận hiện có 25 ngân hàng, chi nhánh ngân hàng, trong đó có 129 trụ ATM trên 10 huyện, thị, thành phố, mở cửa 24/24 giờ/ngày phục vụ khách hàng rút và chuyển tiền mặt.

Trong thời gian này các trụ ATM là tụ điểm luôn tiềm ẩn sự lây lan dịch Covid-19, vì tại mỗi trụ ATM hàng ngày có hàng trăm lượt người sử dụng rút tiền, chuyển tiền.

Khách hàng rửa tay diệt khuẩn trước khi vào ATM rút tiền.

 Nếu có một người nhiễm vi rút Covid-19 đến rút tiền tại trụ ATM, tay họ dính vi rút truyền sang bàn phím số và người vào rút tiền kế tiếp khi bấm vào bàn phím số sẽ dính vi rút. Hoặc tiền cũ khi máy nhả ra cũng có thể nhiễm vi rút; người nhận tiền mang vi rút về nhà và tiền được sử dụng, lưu hành, trao đổi đến nhiều người khác. Mặt khác, hầu hết các trụ ATM đều đặt trong phòng kín, không gian hẹp, một số trụ bụi bám, không vệ sinh thường xuyên, nhất là bàn phím bấm số, khe đút thẻ, khe nhả tiền thường bám bụi, vi khuẩn… nên khách hàng tỏ ra quan ngại khi vào rút tiền mặt.

Trước nguy cơ lây nhiễm vi rút cao từ trụ ATM, các tổ chức tín dụng đã có nhiều giải pháp tích cực để phòng chống dịch. Theo Ông Bùi Xuân Chỉnh, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bình Thuận cho hay: “Để ứng phó với dịch Covid-19, ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại khử trùng nơi giao dịch, các trụ ATM, khử khuẩn tiền cũ, thu hồi về và lưu giữ trong một thời gian nhất định trước khi đưa tiền ra lưu thông tại trụ ATM…”.

Chúng tôi đã đến chứng kiến một số trụ ATM trên địa bàn TP. Phan Thiết cho thấy, trước khi khách hàng vào rút, chuyển tiền đều được nhân viên ngân hàng nhắc nhỡ rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn để sẵn, mang khẩu trang, có nơi còn đo cả thân nhiệt cho khách hàng.

Những trụ ATM xa trụ sở ngân hàng không có nhân viên trực thì bố trí nước rửa tay diệt khuẩn tại phòng ATM, khách hàng tự giác rửa tay để tránh sự lây lan dịch bệnh…

Tuy nhiên, theo chúng tôi thì ngoài các giải pháp nói trên, các tổ chức tín dụng cần thường xuyên xịt thuốc khử trùng, diệt khuẩn trong phòng ATM; mặt khác, ưu tiên dành một lượng tiền mặt mới, hạn chế tiền cũ lưu thông tại trụ ATM nhằm bảo đảm an toàn hơn cho khách hàng giao dịch tại ATM.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần sử dụng tiền mới tại ATM để tránh lây nhiễm Covid-19