Theo dõi trên

Cấp phát tiếp kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân trồng lúa

06/12/2016, 08:52

BT- Ông Nguyễn Văn Hiệp, xã Hồng Thái, Bắc Bình phản ánh: Nhiều hộ dân trong xã chưa nhận được tiền hỗ trợ cho nông dân sản xuất lúa theo Nghị định 42/CP của Chính phủ. Trong khi đó các hộ dân ở xã Phan Thanh, Phan Rí Thành đã nhận tiền hỗ trợ 50.000 đồng/sào.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Căn cứ Nghị định 42/CP của Chính phủ, UBND huyện Bắc Bình đã có Quyết định số 2977/QĐ-UBND, ngày 9/5/2016, phân khai kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa năm 2014 - 2015 trên địa bàn huyện. Các xã, thị trấn đã lập danh sách những hộ dân sản xuất lúa và đề nghị các ngành chức năng huyện xem xét, giải quyết. Hiện đã có 3 xã, thị trấn được cấp phát kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân sản xuất lúa là Phan Thanh, Lương Sơn, Phan Rí Thành. Riêng 13 xã, thị trấn còn lại chưa cấp phát kinh phí, vì lý do chưa bốc tách diện tích lúa 1 vụ, chưa rà soát, loại trừ diện tích thanh long trồng trên đất lúa và chưa công khai danh sách theo quy định. Do đó, UBND huyện Bắc Bình đã có Công văn số 1337/UBND, ngày 25/8/2016, tạm ngưng cấp kinh phí cho người dân có đất sản xuất lúa năm 2014- 2015 theo Nghị định số 42/CP của Chính phủ. Đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn nhanh chóng rà soát, bốc tách lúa 1 vụ, trừ diện tích trồng thanh long trên đất lúa, công khai danh sách các hộ dân được hỗ trợ kinh phí theo quy định. Trên cơ sở đó, UBND huyện sẽ có thông báo cho phép cấp phát kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân sản xuất lúa.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp phát tiếp kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân trồng lúa