Theo dõi trên

Chị Loan không thuộc trường hợp được ủy quyền nhận bảo hiểm thất nghiệp

19/10/2017, 09:13

BT- Bà Nguyễn Thị Túy (ngụ tại phường Đức Thắng, TP.Phan Thiết) phản ánh: Con bà là Nguyễn Thị Thanh Loan làm công nhân chế biến thủy sản tại Công ty TNHH Hải Thuận từ tháng 7/2008 đến ngày 1/2/2017. Tính đến thời điểm nghỉ việc con bà tham gia đóng bảo hiểm được 8 năm 7 tháng. Sau khi nghỉ việc, con bà kết hôn và ra định cư ở nước ngoài. Trước khi đi, con bà làm giấy ủy quyền cho bà Túy được toàn quyền làm hồ sơ và nhận tiền bảo hiểm. Sau đó, bà Túy mang toàn bộ hồ sơ đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nộp để xin được lĩnh tiền hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp và tiền hợp đồng bảo hiểm xã hội, nhưng Sở lao động, Thương binh và Xã hội không giải quyết cho bà với lý do: Trường hợp của con bà Túy đủ điều kiện để hưởng tiền bảo hiểm thất nghiệp theo Điều 49 Luậtviệc làm năm 2013 quy định về điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên, để được nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp, chị...

Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm số 38/2013/QH13 về thông báo tìm kiếm việc làm: 1. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm kiếm việc làm, trừ các trường hợp sau đây: a) Người lao động ốm đau, thai sản, tai nạn có giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh; b) Trường hợp bất khả kháng. Do đó, trường hợp con bà Túy đi nước ngoài định cư không thuộc một trong các trường hợp được ủy quyền việc khai báo về tình trạng việc làm.

Vì vậy trường hợp của con bà Túy không được ủy quyền để nhận thay trợ cấp thất nghiệp. Số tiền chị Loan đã đóng trong quá trình tham gia bảo hiểm sẽ được xử lý theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội và văn bản luật liên quan. Khi có nhu cầu hưởng tiền bảo hiểm thất nghiệp, chị Loan phải trực tiếp đến cơ quan bảo hiểm để được hướng dẫn cụ thể.

Phòng Bạn đọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chị Loan không thuộc trường hợp được ủy quyền nhận bảo hiểm thất nghiệp