Theo dõi trên

Chợ và những nguy cơ từ ô nhiễm môi trường

21/03/2019, 09:36 - Lượt đọc: 12

BT- Ai cũng biết chợ là nguồn cung cấp lương thực - thực phẩm cần thiết cho con người. Tuy hiện nay, hệ thống siêu thị đã phổ biến, nhưng chợ truyền thống vẫn có một lượng khách hàng đáng kể. Điều đáng nói, không phải chợ nào cũng có môi trường đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Nền chợ ứ đọng nước, sình lầy.

Như ngay tại khu chợ Văn Thánh 1 - phường Phú Tài (TP. Phan Thiết) đây là khu chợ được hình thành từ rất lâu nhưng cơ sở hạ tầng rất xập xệ, có thể nói hầu như không có gì, ngoại trừ những cái bàn hoặc sạp tạm bợ mà tiểu thương tự trang bị. Nền chợ ứ đọng nước, sình lầy ngay cả mùa khô vì nước từ những sạp trong chợ đổ ra. Lượng thịt, cá tiểu thương cất giữ trong giỏ để dưới sạp đôi khi vẫn có chuột, gián bò qua. Đây là nguy cơ gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dân khi họ vô tình mua phải những thực phẩm đó.

Khu vực Văn Thánh hiện nay rất đông dân cư, nhu cầu sinh hoạt, mua bán thực phẩm cũng tăng cao, chính vì vậy việc tu bổ chợ là cần thiết. Không có Ban quản lý chợ nên vấn đề giữ gìn vệ sinh chợ còn nhiều điều bất ổn. Và tình trạng này đang ngày càng tăng theo chiều hướng xấu. thiết nghĩ chính quyền địa phương cần có biện pháp triệt để, cải tạo môi trường sạch sẽ cho khu vực chợ.

Nghi Lâm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Dương Văn An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025
Sáng 18/3/2024, tại Vĩnh Phúc, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ và những nguy cơ từ ô nhiễm môi trường