Theo dõi trên

Chuyện nhỏ nhưng khổ trần ai

18/07/2021, 10:11 - Lượt đọc: 60

BTO- So với những dự án xây dựng đường sá và mở mang đô thị Phan Thiết  trong những năm qua, thì chuyện gắn số nhà cho người dân ở hai bên đường là chuyện rất nhỏ. Nhỏ về nhân lực, vật lực và thời gian thực hiện. Nhưng có phải vì nó nhỏ nên không được chính quyền quan tâm đúng mức. Còn với người dân thì nó vô cùng quan trọng, vì nó gắn với cuộc sống hàng ngày. Nên có người dân đã phải than thở: “Chuyện nhỏ nhưng khổ trần ai”.

Nhà không có số chẳng khác gì người không có tên. Trong chúng ta ai mà không có họ hàng bạn bè, nhưng mỗi lần đến chơi là tìm nhà mỏi mắt. Rồi khi nhà hết gạo, hết gas đun nấu, mạng WIFI tự nhiên mất sóng là phải chờ hàng tiếng đồng hồ, vì người giao hàng không tìm được nhà. Ngày nay việc mua bán trên mạng ngày càng phổ biến, thì việc giao nhận hàng tại nhà mà không có địa chỉ giao dịch, là mất rất nhiều thời gian cho cả hai phía. Rõ ràng những hộ dân nào chẳng may rơi vào tình cảnh này thì phải tìm cách xoay xở. Đó là phải tự đặt số nhà cho chính ngôi nhà của mình, mà cách đặt này thì sẽ muôn hình vạn trạng, không theo thứ tự, không theo quy định. Cho nên có tình trạng là một ngôi nhà mặt tiền mà có đến 2 số, vừa có ký hiệu hẻm, lại vừa mặt tiền. Như ngôi nhà 119/52 ở đường Lương Ngọc Quyến là một ví dụ ( ảnh). Số nhà 119 là tên con hẻm của Lê Hồng Phong, còn số 52 là của đường Lương Ngọc Quyến. Không ở đâu nhà mặt tiền mà phải ghi như vậy cả. Rồi có nơi đường nhựa rộng rãi khang trang, nhưng lại không có tên đường, nên người dân phải tự gắn số nhà theo cách nghĩ của họ, như ngôi nhà sau đây ( ảnh).

H61 là lô đất thứ 61 dãy F còn dòng chữ nhỏ bên dưới là Khu dân cư Phú Tài – Phú Trinh. Số nhà như thế thì rõ ràng là người dân phải làm bất đắc dĩ và rất khó khăn khi giao dịch. Trên đây chỉ là 2 ví dụ trong muôn vàn ví dụ mà người dân đang rất khổ sở vì không có số nhà, hoặc có số nhà mà không ai hiểu được. Mà đây là lỗi của cơ quan quản lý đô thị. Rất mong UBND Thành phố Phan Thiết hãy xem chuyện đặt số nhà cho người dân là một việc làm rất cần thiết trong thời gian sắp tới. Để góp phần làm cho đô thị Phan Thiết ngày càng văn minh hiện đại.

PHAN CAO THÔNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện nhỏ nhưng khổ trần ai