Theo dõi trên

Có nên để trẻ em đi lấy “gạo ATM”?

21/04/2020, 16:29

BTO- Nếu không có dịch Covid-19 thì thời điểm này, các em học sinh đang “vùi đầu” vào bài vở. Nhưng vì dịch bệnh, nên việc học nhẹ nhàng hơn, khi các em ở nhà bên cạnh vui chơi còn phụ giúp thêm công việc nhà cho gia đình.

                                           
   
   
       Ngồi chờ lấy gạo.

Những ngày qua, nhiều trẻ em các gia đình nghèo cầm phiếu đi lấy gạo ở các cây “ATM gạo”. Công việc này không nặng nhọc, nhưng giữa lúc dịch bệnh Covid-19 lây lan, ai nhìn thấy cũng áy náy, vì các em chưa ý thức được mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19 khi ra đường hoặc đến nơi đông người dễ lây nhiễm.

Tại cây “ATM gạo” phường Mũi Né là điển hình, không khó bắt gặp các em ngồi chờ lấy gạo. Khi đến cây “ATM gạo” thì ngồi cách ly theo quy định như người lớn, nhưng khi ra về thì tụm lại rủ nhau cùng về, dễ lây nhiễm bệnh, nếu chẳng may một em trong số có bệnh tiềm ẩn.

                       
       
       Mang gạo về.

Dẫu biết các em phụ giúp cha mẹ những việc nhỏ trong gia đình là việc làm tốt, nhưng giữa đại dịch Covid-19 đến cả người lớn còn có lệnh hạn chế ra đường huống chi trẻ nhỏ. Việc cha mẹ cho các em đến cây “ATM gạo” lấy gạo cần phải xem lại.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có nên để trẻ em đi lấy “gạo ATM”?