Theo dõi trên

Công trình xây không phép, lấn chiếm đường

28/10/2019, 17:09 - Lượt đọc: 24

BTO- Hơn 1 tháng qua, các hộ dân sinh sống dọc hai bên hẻm 93 đường Chế Lan Viên (bên hông cây xăng Liên Danh), thuộc địa bàn khu phố 5, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết bức xúc trước việc một cá nhân tự ý xây dựng công trình chồng lấn ra tuyến đường hiện hữu. Mặc dù Chính quyền địa phương đã nhiều lần xuống hiện trường yêu cầu ngừng thi công, chờ đo đạc thẩm định diện tích đất, nhưng cá nhân này vẫn tiếp tục xây dựng.

Công trình xây dựng của ông Vũ có dấu hiệu lấn chiếm ra phần đất của hẻm 93.

Cuối tháng 9 vừa qua, sau khi mua lại gần 2 sao đất của của bà Võ Thị Căn (thường trú khu phố 5, phường Mũi Né), ông Nguyễn Tuấn Vũ (trú cùng địa phương) đã tiến hành xây kiềng kiên cố và cho khoan giếng tại khu đất thuộc hẻm 93 đường Chế Lan Viên. Phần đất của ông Tuấn Vũ đã mua lại chỉ là đất trồng cây lâu năm, và không được phép xây dựng. Tuy nhiên, ông Vũ sau đó vẫn công khai xây dựng không phép.

Theo phản ánh của các hộ dân sống tại hẻm 93 Chế Lan Viên khi tiến hành đào kiềng, ông Vũ đã cố tình gỡ bỏ trụ rào có sẵn từ trước và xây lấn ra đường hẻm gần 1m. Cụ thể, theo hình ảnh mà các hộ dân cung cấp thì phần đất đang xây dựng trái phép của ông Nguyễn Tuấn Vũ có một mặt giáp với phần phía sau cây xăng Liên Danh. Mặt vách này, đã lấn ra con hẻm 93 gần 1m. Mặt vách thứ 2 của phần đất đang xây dựng lấn ra đường hẻm hơn 1m.

Sau khi ông Nguyễn Tuấn Vũ tiến hành xây dựng trên phần đất gần 2 sao này, một số hộ dân sinh sống tại hẻm 93 Chế Lan Viên bức xúc, yêu cầu ông Vũ di dời giới hạn xây dựng vào bên trong, trả lại tuyến hẻm thông thoáng như ban đầu. Tuy nhiên, ông Vũ không đồng ý mà còn có hành vi thách thức. “Những hộ dân ở đây cảm thấy người chủ mới (tức ông Vũ - PV) về xây dựng lấn chiếm con hẻm thì thấy rất bức xúc. Bởi vì con đường này là tuyến huyết mạch, bà con đi từ xưa đến giờ. Họ xây dựng lấn chiếm ra khiến xe cộ qua lại rất khó khăn. Chúng tôi mong muốn chính quyền sớm xử lí dứt điểm, trả lại hiện trạng đất ban đầu” - Anh N.T, một hộ dân sinh sống tại khu vực sau lưng cây xăng Liên Danh bức xúc.

Công trình xây trái phép của ông Vũ nhìn từ hướng đường Chế Lan Viên ra đường Huỳnh Tấn Phát.

Được biết, sau khi nhận được phản ánh của các hộ dân về trường hợp ông Nguyễn Tuấn Vũ có dấu hiệu lấn chiếm con hẻm chung để làm công trình xây dựng, UBND phường Mũi Né đã cử Tổ công tác đến hiện trường. Trước mắt, chính quyền yêu cầu ông Vũ ngừng thi công, lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi sử dụng đất không đúng mục đích. Tuy nhiên, ông Vũ không những không chấp hành mà vẫn tiếp tục cho thi công công trình trái phép. Đến sáng ngày 28/10, theo quan sát của chúng tôi, phần đất của ông Vũ đã xây xong vách tường kiên cố, hàng mái tôn và và đang xây các hạng mục bên trong.

Về hướng xử lý sắp tới, bà Nguyễn Thị Thúy Loan – Phó Chủ tịch UBND phường Mũi Né cho biết: “Sắp tới, phường sẽ nhờ ngành chức năng đo đạc lại diện tích đất thực tế mà các hộ dân phản ánh ông Vũ lấn chiếm, so với Sổ đỏ. Trên cơ sở kết quả đo đạc thì địa phương sẽ có hướng xử lí cho phù hợp”.

Được biết, hẻm 93 Chế Lan Viên nối từ đường Chế Lan Viên đến Huỳnh Tấn Phát. Đây là tuyến đường có hàng trăm hộ dân sinh sống tại khu dân cư khu phố 5 và khu dân cư Huỳnh Tấn Phát sinh sống. Căn cứ trên bản đồ đo đạc lưu trữ tại UBND phường Mũi Né cho thấy, con hẻm rộng 5m này đã có nhiều đoạn bị hộ dân xây đất lấn chiếm, làm méo mó con đường. Việc các cá nhân có hành vi lấn chiếm đất công để xây dựng ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông trên con hẻm này, gây ra bức xúc, khiếu kiện từ các hộ sinh sống bên trong khu dân cư.

Châu Tỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công trình xây không phép, lấn chiếm đường