Theo dõi trên

Dự án chăn nuôi heo phù hợp với quy hoạch của địa phương

31/07/2017, 08:40

BT- Một số hộ dân ở xã Tân Hà, Đức Linh phản ánh: Dự án chăn nuôi heo nái Phú Thịnh của Công ty TNHH chăn nuôi Phú Thịnh tại xã Tân Hà được xây dựng ở đầu nguồn nước sẽ ảnh hưởng đến môi trường sinh thái của các khu dân cư và không phù hợp với quy hoạch của địa phương. Đề nghị các ngành chức năng cần xem xét lại dự án chăn nuôi heo nái Phú Thịnh.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Dự án chăn nuôi heo nái Phú Thịnh của Công ty TNHH chăn nuôi Phú Thịnh tại thôn 3, xã Tân Hà, Đức Linh, được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương tại Công văn số 417, ngày 9/2/2017. Hồ sơ dự án có biên bản họp tham vấn cộng đồng dân cư chịu tác động trực tiếp của dự án, do UBND xã Tân Hà chủ trì cùng với đại diện các ban, ngành, đoàn thể của xã, chủ dự án và các hộ dân. UBND xã Tân Hà đã có Công văn số 19, có ý kiến tham vấn dự án trang trại chăn nuôi quy mô 2.400 con heo nái của Công ty TNHH chăn nuôi Phú Thịnh, với nội dung đồng ý thực hiện dự án. Đến ngày 22/3/2017, Hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường, do Sở Tài nguyên- Môi trường thành lập đã thống nhất thông qua báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án chăn nuôi heo nái của Công ty TNHH chăn nuôi Phú Thịnh, với quy trình xử lý nước thải chăn nuôi sau khi xử lý là tái sử dụng dùng tưới cây, rửa chuồng và không xả thải ra môi trường xung quanh. Nước thải sau khi xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải chăn nuôi. Dự án chăn nuôi heo nái của Công ty TNHH chăn nuôi Phú Thịnh nằm trong vùng đất chăn nuôi theo quy hoạch sử dụng đất huyện Đức Linh, giai đoạn 2016- 2020 và kế hoạch sử dụng đất huyện Đức Linh năm 2017, được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 843/QĐ-UBND, ngày 31/3/2017.

Như vậy, dự án chăn nuôi heo nái của Công ty TNHH chăn nuôi Phú Thịnh tại thôn 3, xã Tân Hà, Đức Linh là phù hợp với quy hoạch của địa phương và đảm bảo trình tự thủ tục hồ sơ môi trường đúng theo quy định của pháp luật.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án chăn nuôi heo phù hợp với quy hoạch của địa phương