Theo dõi trên

Đức Nghĩa, có quy hoạch treo hay không

29/06/2017, 10:09 - Lượt đọc: 132

BTO - Từ nhiều năm trước đây, bà con ở hai khu phố 21 và 22 thuộc phường Đức Nghĩa thành phố Phan Thiết nằm trong diện “khu vực chờ giải tỏa” để quy hoạch. Việc chờ đợi này dã gây không ít khó khăn cho bà con vì nhà cửa trong vùng quá cũ, hư hỏng muốn sửa chữa hoặc xây mới đều không được, muốn bán nhà cũng chẳng ai dám mua vì không biết tương lai khu này sẽ quy hoạch như thế nào.

Mới đây, nghe thông tin tất cả các khu vực phải chờ quy hoạch treo đều được xóa, bà con rất mừng. Nhất là trong cuộc tiếp xúc cử tri Đức Nghĩa vào tháng 4/2017, sau khi nghe thắc mắc của bà con, đại biểu HĐND thành phố Phan Thiết đã giải thích rằng khu vực này không còn chờ giải tỏa để quy hoạch nữa. Tuy nhiên, sau đó bà con có lên thành phố xin giấy phép xây dựng nhà thì chỉ được cấp “giấy tạm” để sửa chữa thôi. Thực tế, do chờ dợi lâu, đã có người bức xúc vì nhà cửa quá hu hỏng nên cứ xây lầu mặc dù là giây phép sứa chữa tạm, và cũng có người bức thiết về chỗ ở nên liều mua nhà mà chưa sang tên chủ hộ.

Vậy thực hư chuyện “quy hoạch treo” ở hai khu phố 21 và 22 phường Đức Nghĩa ra sao, bà con khu vực này có được sửa chữa, xây mới hoặc sang nhượng nhà hay không, yêu cầu các cơ quan chức năng hai cấp thành phố và tỉnh thông báo đàng hoàng để bà con yên tâm.

Trương Bạch Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Nghĩa, có quy hoạch treo hay không