Theo dõi trên

Hai dự án chậm triển khai ở Tiến Lợi không ảnh hưởng đến sản xuất của dân

21/02/2017, 09:27 - Lượt đọc: 240

BT - Ông Nguyễn Văn Tâm và một số hộ dân ở xã Tiến Lợi (Phan Thiết) phản ánh: Hiện trên địa bàn xã Tiến Lợi có một số dự án lớn như: Nhà ở xã hội, khu tái định cư bờ kè sông Cà Ty... nhưng không được triển khai do chưa có nguồn vốn đầu tư nên người dân có đất trong vùng quy hoạch dự án không sản xuất và sửa chữa nhà cửa được, ảnh hưởng đến cuộc sống.

Qua trao đổi với lãnh đạo UBND thành phố Phan Thiết vấn đề nói trên, chúng tôi được biết: Dự án nhà ở xã hội tại xã Tiến Lợi, thành phố Phan Thiết được UBND tỉnh thống nhất sử dụng quỹ đất trước đây đã làm thủ tục đầu tư xây dựng dự án ký túc xá học sinh, sinh viên với quy mô khoảng 4,48ha để bố trí xây dựng dự án nhà ở xã hội. Trên cơ sở đó, Sở Xây dựng đã chủ động đôn đốc cùng các sở, ngành liên quan, UBND thành phố Phan Thiết, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác đền bù, hỗ trợ tái định cư đối với các hộ còn lại thuộc dự án nhà ở. Ngày 21/10/2016, Sở Xây dựng đã tổ chức họp giải quyết những vướng mắc trong công tác lập thủ tục liên quan đến việc đền bù, giải phóng mặt bằng để có cơ sở thực hiện công tác lập hồ sơ thu hồi đất, đền bù cho các hộ còn lại. Sau đó (tháng 11/2016) Sở Xây dựng đã có văn bản gửi Sở Tài nguyên - Môi trường có ý kiến hướng dẫn về lập thủ tục hồ sơ thu hồi đất của dự án. Như vậy, dự án này đang được thực hiện theo trình tự các bước.

Đối với dự án khu tái định cư bờ kè sông Cà Ty tại xã Tiến Lợi được UBND thành phố Phan Thiết phê duyệt quy hoạch chi tiết từ ngày 26/4/2012 và phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 1335 ngày 29/7/2015 với quy mô dự án là 62,8ha. Do hiện nay nguồn vốn ngân sách tỉnh và thành phố Phan Thiết đang khó khăn, trong lúc đó kinh phí đầu tư dự án tương đối lớn nên chưa thể bố trí nguồn vốn để đầu tư xây dựng dự án. Hiện nay tỉnh và thành phố Phan Thiết đang kêu gọi các nhà đầu tư tham gia đầu tư xây dựng dự án nhằm từng bước chỉnh trang đô thị khu vực Nam sông TP. Phan Thiết; phục vụ nhu cầu tái định cư tại chỗ và tái định cư của dự án phòng chống lũ lụt, chủ động ứng phó biến đổi khí hậu, gắn với cải tạo môi trường sông Cà Ty. UBND thành phố cho biết, trong phạm vi dự án khu tái định cư chủ yếu là đất trồng cây và trồng lúa, do đó bà con nông dân xã Tiến Lợi có đất trong vùng dự án vẫn sản xuất và phát triển kinh tế bình thường, khi nào triển khai dự án UBND thành phố Phan Thiết sẽ thông báo nhân dân biết để thực hiện công tác đền bù, giải tỏa mặt bằng. Vì vậy, việc chậm thi công dự án không ảnh hưởng đến kinh tế và cuộc sống người dân.

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai dự án chậm triển khai ở Tiến Lợi không ảnh hưởng đến sản xuất của dân