Theo dõi trên

Hàm Phú (Hàm Thuận Bắc): Khắc phục ô nhiễm môi trường do giết mổ heo

14/06/2017, 08:58 - Lượt đọc: 93

BT- Sau một thời gian bức xúc vì phải sống chung với ô nhiễm, đến nay một bộ phận nhân dân tại tổ 8, thôn Phú Lập, xã Hàm Phú (Hàm Thuận Bắc) đã được sống trong môi trường trong lành, nhờ tình trạng xả thải của cơ sở giết mổ heo trên địa bàn đã được xử lý.

Là hộ dân sống lâu đời ở khu vực này, ông Nguyễn Văn Quân, ngụ tại tổ 8, thôn Phú Lập, xã Hàm Phú phải trải qua thời gian dài sống chung với ô nhiễm. Ông Quân kể, trước đây môi trường sống tại tổ 8, thôn Phú Lập trong lành, nhờ người dân trong khu vực luôn có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh. Tuy nhiên, vào năm 2016, khi cơ sở giết mổ heo của ông Bùi Văn Hạnh hình thành, thì ô nhiễm môi trường phát sinh, kéo theo nhiều hệ lụy. Theo ông Quân, đây là cơ sở giết mổ heo quy mô lớn, vào thời điểm lễ, tết có ngày giết thịt từ 15 - 20 con, nhưng khâu xử lý nước thải không được cơ sở quan tâm; trong quá trình xẻ thịt, nước thải xả ra kênh, gây hôi thối kéo dài.

Trước bức xúc của người dân, UBND xã Hàm Phú đã có văn bản kiến nghị ngành chức năng tỉnh, huyện tiến hành công tác kiểm tra, tổ chức lấy mẫu nước thải xét nghiệm để đánh giá mức độ ô nhiễm; đồng thời vận động ông Bùi Văn Hạnh thực hiện ngay các biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo môi trường sống trong khu vực. “Vừa qua, dưới sự giám sát của chính quyền địa phương, bước đầu hộ ông  Bùi Văn Hạnh đã chủ động xây dựng hố ga, bể lọc để xử lý nước thải trước khi xả ra môi trường. Nhờ vậy tình hình ô nhiễm môi trường do xả thải cơ bản được giải quyết. Đến nay địa phương không còn nghe phản ánh của người dân về tình hình này…” - ông Võ Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND xã Hàm Phú cho biết.

Linh Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Phú (Hàm Thuận Bắc): Khắc phục ô nhiễm môi trường do giết mổ heo