Theo dõi trên

Hỗ trợ cho các hộ dân tộc lắp đặt đồng hồ điện, nước

14/09/2017, 09:06

BT- Một số hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Tân Quang, xã Sông Phan, Hàm Tân đã kiến nghị các ngành chức năng huyện, tỉnh xem xét, hỗ trợ kinh phí lắp đặt đồng hồ điện, nước cho đồng bào dân tộc thiểu số theo Chương trình 135 của Chính phủ.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Theo Quyết định số 755/QĐ-TTg, ngày 20/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ hỗ trợ kinh phí lắp đặt đồng hồ điện, nước cho đối tượng thuộc diện hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở các thôn, xã đặc biệt khó khăn. Qua xem xét kiến nghị của các hộ dân tộc, Ban Dân tộc tỉnh đã thống nhất hỗ trợ kinh phí lắp đặt đồng hồ nước cho 59 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại thôn Tân Quang, xã Sông Phan, Hàm Tân, với số tiền 1,3 triệu đồng/hộ. Còn lại 23 hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở thôn Tân Quang không thuộc diện hộ nghèo thì UBND huyện Hàm Tân xem xét trích các nguồn ngân sách của địa phương để hỗ trợ lắp đặt đồng hồ nước cho các hộ dân tộc. Đồng thời đề nghị UBND xã Sông Phan nhanh chóng lập báo cáo kinh tế kỹ thuật để hỗ trợ lắp đặt đồng hồ nước cho đồng bào dân tộc thiểu số theo đúng Quyết định số 755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đối với đồng hồ điện, Ban Dân tộc tỉnh sẽ thực hiện hỗ trợ vốn theo Chương trình 135 và lồng ghép các chương trình phối hợp khác cho 89 hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Tân Quang, xã Sông Phan để lắp đặt đồng hồ điện cho từng hộ. Nhưng UBND xã Sông Phan phải lập báo cáo kinh tế kỹ thuật theo quy định tại Thông tư liên tịch số 05, ngày 18/11/2013 của Ủy ban Dân tộc, Bộ Nông nghiệp-PTNT, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng. Trong đó đã hướng dẫn thực hiện Chương trình 135 về hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, các thôn, bản đặc biệt khó khăn.

Hiện tại, UBND xã Sông Phan đã lập hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình lắp đặt đồng hồ điện, nước cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Tân Quang để trình UBND huyện Hàm Tân phê duyệt và tiến hành đầu tư thi công các công trình.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ cho các hộ dân tộc lắp đặt đồng hồ điện, nước