Theo dõi trên

HTX Tân Hà được thuê hồ Trà Tân để đánh bắt cá

15/11/2017, 09:48

BT- Ông Lâm Văn Tuấn, ngụ xã Tân Hà, Đức Linh phản ánh: Mấy năm qua, Công ty TNHH MTV KTCT thủy lợi Bình Thuận - Chi nhánh La Ngà đã làm hợp đồng cho HTX nuôi trồng thủy sản Tân Hà thuê hồ Trà Tân để khai thác thủy sản. Đến ngày 30/4/2016, hợp đồng cho thuê đánh bắt cá trên hồ Trà Tân đã hết thời hạn, nên ông đã làm đơn kiến nghị tổ chức đấu thầu cho thuê hồ Trà Tân để khai thác thủy sản đúng theo quy định pháp luật. Nhưng các ngành chức năng vẫn chưa xem xét, giải quyết.

Hồ Trà Tân tại xã Tân Hà, Đức Linh.

Chúng tôi tìm hiểu sự việc được biết: Sau khi nhận được đơn kiến nghị của ông Lâm Văn Tuấn, Sở Nông nghiệp - PTNT cùng với Sở Tài chính, UBND huyện Đức Linh, Chi cục Thủy lợi tỉnh, UBND xã Tân Hà, Công ty TNHH MTV KTCT thủy lợi Bình Thuận - Chi nhánh La Ngà, HTX Tân Hà đã tổ chức cuộc họp đi đến thống nhất kiến nghị UBND tỉnh xem xét, có ý kiến chỉ đạo một số nội dung như sau: Giao Công ty TNHH MTV KTCT thủy lợi Bình Thuận phối hợp UBND huyện Đức Linh thực hiện chức năng quản lý nhà nước theo đúng quy định của pháp luật về thẩm quyền cho thuê tài sản của doanh nghiệp, đảm bảo nguyên tắc có hiệu quả, an toàn và phát triển vốn theo quy định tại khoản 1, Điều 26, Nghị định số 91/2015/NĐ-CP, ngày 13/10/2015 của Chính phủ về đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý sử dụng vốn, tài sản doanh nghiệp. Ưu tiên cho HTX Tân Hà đánh bắt cá, nhằm tạo điều kiện cho 34 hộ dân ở địa phương có công ăn việc làm, ổn định cuộc sống và hỗ trợ UBND xã Tân Hà thực hiện hoàn thành tiêu chí 13 theo Bộ tiêu chí nông thôn mới. HTX Tân Hà cần tiếp tục củng cố, đa dạng hóa các loại hình hoạt động để tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng nông thôn mới. Giao UBND huyện Đức Linh phối hợp với UBND xã Tân Hà mời ông Lâm Văn Tuấn đến làm việc, giải thích, vận động tham gia vào HTX Tân Hà để được hưởng các quyền lợi theo quy định.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 11/7/2017, UBND huyện Đức Linh cùng với Công ty TNHH MTV KTCT thủy lợi Bình Thuận - Chi nhánh La Ngà, UBND xã Tân Hà, HTX Tân Hà và các ngành chức năng huyện đã làm việc với ông Lâm Văn Tuấn để thông qua ý kiến chỉ đạo giải quyết của UBND tỉnh tại Công văn số 2536, ngày 6/7/2017 và giải thích, nêu rõ mục đích chính của công trình thủy lợi Trà Tân là tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp cho nông dân các xã Tân Hà, Trà Tân, Đông Hà và có nhiệm vụ giữ mực nước ngầm, đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn xã Tân Hà vào mùa khô. Việc cho HTX Tân Hà thuê hồ Trà Tân để tận dụng đánh bắt thủy sản được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Đồng thời đã vận động ông Lâm Văn Tuấn đồng ý tham gia vào HTX Tân Hà để đánh bắt thủy sản, tăng thêm thu nhập gia đình.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HTX Tân Hà được thuê hồ Trà Tân để đánh bắt cá