Theo dõi trên

Hủy quyết định thu hồi đất do điều chỉnh dự án

21/08/2017, 10:50

BT- Ông Lê Minh, ngụ tại phường Hàm Tiến (Phan Thiết) phản ánh qua đường dây nóng Báo Bình Thuận: Khu dân cư 1/8 phường Hàm Tiến được hình thành từ năm 1998 không có kết cấu hạ tầng hoàn chỉnh, hiện nay đường đi nội bộ khu dân cư vẫn là đường đất đã xuống cấp nghiêm trọng. Vì vậy, mùa mưa bị xói lở, cát tràn, gây mất an toàn giao thông. Mặt khác, trước đây UBND tỉnh thu hồi đất thực hiện dự án đường và quỹ đất hai bên đường ĐT 706B thuộc khu vực Hàm Tiến. Năm 2016 tỉnh có chủ trương điều chỉnh lại dự án không thu hồi đất khu vực này, nhưng hiện nay nhiều hộ chưa có quyết định hủy quyết định thu hồi đất nên không làm được thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Qua trao đổi với lãnh đạo UBND thành phố Phan Thiết về vấn đề nêu trên, chúng tôi được biết: Việc phản ánh của nhân dân là đúng. Tại khu dân cư 1/8 thành phố Phan Thiết, các tuyến đường nội bộ bên trong khu dân cư đã được UBND tỉnh đưa vào kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016-2020. Hiện nay UBND thành phố Phan Thiết đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố hoàn tất công tác lập chủ trương đầu tư và đã được UBND tỉnh phê duyệt vào ngày 24/5/2017. Dự kiến công trình xây dựng các tuyến đường sẽ được UBND tỉnh bố trí vốn thực hiện trong năm 2019. Nếu dự án được bố trí vốn theo dự kiến, Ban Quản lý dự án sẽ triển khai thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2019.

Về việc hủy quyết định thu hồi đất tại các hộ dân ở khu phố 1 (thôn 3 cũ) và khu phố 4 (thôn 1/8 cũ), trước đây UBND tỉnh có chủ trương thu hồi đất để thực hiện dự án làm đường giao thông và xây dựng quỹ đất 2 bên đường ĐT 706B, sau đó năm 2016 UBND tỉnh có chủ trương điều chỉnh lại dự án cho phù hợp và không thu hồi đất các hộ dân khu vực này. Theo đó, UBND thành phố Phan Thiết đã ban hành 67 quyết định hủy quyết định thu hồi đất của các hộ dân trong khu vực này để tạo điều kiện cho các hộ làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hiện nay, Phòng Tài nguyên - Môi trường thành phố Phan Thiết đã phối hợp với UBND phường Hàm Tiến giao quyết định cho các hộ dân. Mặt khác, Phòng Tài nguyên - Môi trường còn phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh kiểm tra và tham mưu cho UBND thành phố Phan Thiết ban hành quyết định hủy quyết định thu hồi đất của 30 hộ còn lại. Đối với các hộ đã có quyết định hủy quyết định thu hồi đất, UBND thành phố Phan Thiết giao cho phường Hàm Tiến thông báo để người dân liên hệ Phòng Tài nguyên - Môi trường để được hướng dẫn lập thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bảo đảm quyền lợi cho các hộ dân khu vực này. 

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hủy quyết định thu hồi đất do điều chỉnh dự án