Theo dõi trên

Khắc phục những “điểm đen” trên tuyến quốc lộ 1A qua Hàm Tân

29/11/2016, 10:17 - Lượt đọc: 12

BT- Ông Hoàng Văn Long, ngụ tại thị trấn Tân Minh (Hàm Tân) phản ánh qua đường dây nóng Báo Bình Thuận: Trên tuyến QL 1A đoạn qua xã Tân phúc, thị trấn Tân Minh và xã Tân Đức thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, nhiều vụ tai nạn xảy ra nghiêm trọng. Nguyên nhân có phần do trên tuyến đường này thiếu hệ thống đèn chiếu sáng, nhất là tại một số điểm đường cong lại vào ban đêm trời mưa, lái xe chạy tốc độ nhanh, không quan sát kỹ nên gây tai nạn. Mặt khác, mặt đường nhiều chỗ cao hơn nhà dân, hai bên đường lại không có hệ thống mương thoát nước kiên cố nên khi có mưa lớn nước tràn vào nhà dân gây ngập, môi trường bị ô nhiễm.

Khắc phục những “điểm đen” dễ gây tai nạn trên tuyến QL 1A.

Qua tìm hiểu vấn đề nêu trên chúng tôi được biết: Trong quá trình nâng cấp tuyến QL 1A tại vị trí đường cong km 1760+500 qua thị trấn Tân Minh, đơn vị thi công đã thực hiện mở rộng phần bụng đường cong theo thiết kế được duyệt; sơn vạch kẻ đường, bảo đảm tầm nhìn thông thoáng và bố trí biển báo đầy đủ. Một số vụ tai nạn xảy ra là do tài xế bất cẩn hoặc trời mưa xe chạy với tốc độ nhanh. Riêng việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng công lộ tại một số đoạn trên tuyến QL 1A qua xã Tân Phúc, thị trấn Tân Minh, xã Tân Đức do Bộ Giao thông Vận tải không đầu tư trên toàn bộ chiều dài tuyến QL 1A vì kinh phí quá lớn. Mặt khác, trong điều kiện nguồn kinh phí xử lý các “điểm đen” của tỉnh Bình Thuận còn hạn hẹp. Vì vậy, để bảo đảm an toàn giao thông, UBND tỉnh đã giao cho UBND huyện Hàm Tân chỉ đạo UBND 3 thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; nội dung quy tắc khi tham gia giao thông; về nồng độ cồn khi điều khiển xe máy… Đồng thời, thành lập các tổ tự quản bảo đảm trật tự an toàn giao thông; xây dựng các mô hình bảo đảm an toàn giao thông tại thôn, khu phố.

Đối với các điểm ngập, qua khảo sát của cơ quan chức năng vào thời điểm tháng 6/2016 thì tại vị trí bị ngập thuộc thị trấn Tân Minh là do mương nước bị cát bồi lấp, đã được đơn vị thi công QL 1A khơi thông bảo đảm việc thoát nước khi có mưa. Các vị trí ngập nước tại xã Tân Phúc sau khi tuyến QL 1A được nâng cấp UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các đơn vị liên quan như: UBND huyện Hàm Tân, Ban An toàn giao thông tỉnh, công ty BOT 319 khảo sát các vị trí bị ngập nước và đã xác định tại các vị trí này có thiết kế rãnh đất hình thang để thoát nước. Tuy nhiên, phía các hộ dân không đồng ý cho đơn vị thi công đào mương đất mà đề nghị xây mương bằng bê tông. Sau đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị khảo sát lại và thống nhất phương án tại một số điểm ngập nước được xây dựng mương thoát bằng bê tông.

LÊ THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khắc phục những “điểm đen” trên tuyến quốc lộ 1A qua Hàm Tân