Theo dõi trên

Khắc phục tạm thời mặt đường bị ngập nước

17/01/2018, 08:39

BT- Báo Bình Thuận ra ngày 22/11/2017 có bài “Đường Trần Quý Cáp xuống cấp, không có hệ thống thoát nước thải”. Đây là nguyên nhân làm cho mặt đường đọng nước, mất vệ sinh và luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông. Nhất là đoạn qua thôn Tiến Hiệp, xã Tiến Lợi…Bài báo kiến nghị cơ quan chức năng khảo sát và tiến hành sửa chữa những “điểm đen” ngập nước để khắc phục tình trạng ngập nước cục bộ trên tuyến đường Trần Quý Cáp… Sau khi báo đăng, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận đã khảo sát, triển khai đầu tư đường ống thoát nước từ vị trí ngập dẫn đến tuyến mương hiện hữu (trước nhà số 154 Trần Quý Cáp) nhằm giải quyết tình trạng ngập úng cục bộ, bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Được biết, về lâu dài việc đầu tư nâng cấp tuyến đường Trần Quý cáp (thuộc phường Đức Long, xã Tiến Lợi) được UBND tỉnh đưa vào danh mục dự án phát triển đô thị bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu – tiểu dự án từ nguồn vốn vay ADB. Trong đó, có nâng cấp tuyến đường Trần Quý Cáp theo quy hoạch. Hiện UBND tỉnh đang giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với các cơ quan liên quan để bố trí vốn làm công tác chuẩn bị đầu tư sau khi dự án được bố trí vốn. Dự án nâng cấp, mở rộng đường Trần Quý Cáp trong đó có hệ thống thoát nước và các công trình hạ tầng kỹ thuật cũng được triển khai đồng thời.

Riêng việc thoát nước và sửa chữa mặt đường hư hỏng trên đường Trần Quý Cáp (đoạn từ xã Tiến Lợi đến Cổng chữ Y – phường Đức Long), UBND thành phố Phan Thiết đã tổ chức kiểm tra và có biện pháp khắc phục; xử lý tình trạng hư hỏng mặt đường (đoạn từ Bến xe Nam đến vòng xoay phía Nam) nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

QUÊ HƯƠNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khắc phục tạm thời mặt đường bị ngập nước