Theo dõi trên

Khắc phục tình trạng xuống cấp Bệnh viện đa khoa Hàm Tân

17/01/2017, 09:05 - Lượt đọc: 168

BT- Ông Hà Văn Cần, ngụ tại thị trấn Tân Nghĩa (Hàm Tân) phản ánh: Công trình bệnh viện đa khoa huyện Hàm Tân mới được đưa vào sử dụng, nhưng một số hạng mục công trình đã xuống cấp trầm trọng, trần nhà thấm nước, gạch lát nền bong tróc, tường rào rỉ sét… trông rất phản cảm. Chủ đầu tư công trình cần kiểm tra, chấn chỉnh và yêu cầu đơn vị thi công khắc phục kịp thời để bảo đảm nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

Chúng tôi được biết: Công trình Bệnh viện đa khoa huyện Hàm Tân được đầu tư xây dựng từ năm 2008 do Sở Y tế Bình Thuận làm chủ đầu tư. Bệnh viện có quy mô thiết kế 100 giường bệnh nội trú với tổng vốn đầu tư 59.557 triệu đồng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ, vốn ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động khác. Tháng 9/2009 công trình được khởi công xây dựng và chính thức được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng ngày 18/3/2013. Trong quá trình triển khai xây dựng do khó khăn về nguồn vốn đầu tư nên chủ đầu tư phải triển khai đấu thầu xây dựng từng gói thầu của dự án (có 5 gói thầu xây lắp). Trong đó, có gói thầu số 3 (xây lắp khối nhà cấp cứu, khám bệnh, xét nghiệm, hành chính, cổng tường rào và sàn nền - kè đá) được đấu thầu đầu tiên (tháng 9/2009) trong các gói thầu của dự án và nghiệm thu, bàn giao vào tháng 11/2012.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng thì một số hạng mục thuộc gói thầu số 3 đã xuất hiện một số hiện tượng sai sót, không bảo đảm yêu cầu chất lượng công trình. Trước tình hình đó, Sở Xây dựng đã chủ trì tổ chức kiểm tra chất lượng thi công công trình; đồng thời hướng dẫn Sở Y tế tiến hành các bước buộc đơn vị trúng thầu thi công phải thực hiện trách nhiệm bảo hành công trình, triển khai khắc phục những thiếu sót. Đến cuối tháng 7/2016 Sở Y tế đã kiểm tra, rà soát lại công trình Bệnh viện đa khoa huyện Hàm Tân (nay là Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân) thấy, công trình có một số hiện tượng xuống cấp như: Mặt tiền và mặt trong một số khoa, phòng (Phòng Hành chính) bị thấm nước, bong tróc sơn, gây ẩm mốc; một số phòng vệ sinh (khoa cấp cứu) bị hư hỏng xuống cấp chảy nước gây ứ đọng; một số nơi hành lang đường đi và một số khoa, phòng mặt nền nhà bị bong tróc (khoa Nội, khoa Nhiễm); bờ tường rào mặt tiền bị sét rỉ…

Hiện nay, Sở Y tế đã yêu cầu đơn vị thi công khắc phục những hiện tượng hư hỏng như: Lót lại nền nhà bị bong tróc ở các khoa, phòng; quét sơn lại mặt tiền và bờ tường rào mặt trước của bệnh viện. Mặt khác, sở tiếp tục làm việc với đơn vị thi công và các đơn vị có trách nhiệm liên quan thực hiện khắc phục triệt để những vị trí hư hỏng của công trình; chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân xây dựng kế hoạch duy tu, bảo dưỡng định kỳ hàng năm để đáp ứng nhu cầu sử dụng của công trình lâu dài.

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khắc phục tình trạng xuống cấp Bệnh viện đa khoa Hàm Tân