Theo dõi trên

Không đủ cơ sở để lập thủ tục bồi thường, hỗ trợ

24/10/2017, 09:28

BT- Ngày 23/3/2010, UBND huyện Tánh Linh đã ra Thông báo số 22, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng dự án hệ thống thủy lợi Tà Pao tại 12 xã, thị trấn và ngày 25/2/2014 UBND huyện lập Kế hoạch số 16, tiến hành bàn giao cọc, mốc ranh giải phóng mặt bằng hạng mục kênh chính Nam cho chủ đầu tư. Riêng xã Gia An, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện cùng với chủ đầu tư, đơn vị đo đạc, chính quyền địa phương tiến hành khôi phục cọc, mốc ranh và bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công hạng mục kênh chính Nam.

Đến ngày 6/6/2014, UBND huyện Tánh Linh tiếp tục có Công văn số 775, đề nghị UBND các xã, thị trấn Lạc Tánh, Gia An, Đức Bình, Đức Thuận thông báo vị trí, địa điểm, diện tích đất thu hồi để xây dựng hạng mục kênh chính Nam, thuộc hệ thống thủy lợi Tà Pao. Cụ thể: Các xã, thị trấn đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết công khai tại trụ sở UBND các xã, thị trấn, điểm dân cư tập trung có đất bị thu hồi. Tại thời điểm này có một số hộ dân đã tranh thủ xây dựng thêm nhà cửa, vật kiến trúc, trồng cây trái hoa màu trên diện tích đất bị thu hồi để hưởng tiền bồi thường, hỗ trợ. Trong đó có hộ ông Võ Tươi, xã Gia An đã xây dựng 2 hồ nuôi cá, với diện tích 722 m2 trên phần đất đã được cắm cọc, mốc ranh giải phóng mặt bằng và bàn giao cho các đơn vị thi công. Khi tiếp nhận thông tin nhân dân phản ánh, UBND huyện Tánh Linh đã chỉ đạo các ngành chức năng huyện phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra, xử lý các hộ dân có đất thu hồi đã tự ý xây dựng thêm nhà cửa, vật kiến trúc, trồng cây trái hoa màu trong phạm vi mặt bằng giải tỏa của hệ thống thủy lợi Tà Pao. Ngày 14/9/2015, UBND xã Gia An đã có báo cáo xác minh, làm rõ thời điểm xây dựng 2 hồ nuôi cá của hộ ông Võ Tươi trên diện tích đất thu hồi để thi công hạng mục kênh chính Nam, gồm 1 hồ xây vào tháng 10/2014 và 1 hồ xây vào tháng 1/2015.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Phòng Kinh tế - Hạ tầng đã phối hợp với các ngành chức năng, UBND xã Gia An tiến hành kiểm tra, xác minh thực tế trường hợp xây dựng 2 hồ nuôi cá của ông Võ Tươi và có báo cáo, đề nghị UBND huyện Tánh Linh không thực hiện bồi thường, hỗ trợ 2 hồ nuôi cá của hộ ông Võ Tươi theo Điều 92 của Luật Đất đai 2013. Lý do là hộ ông Võ Tươi xây dựng 2 hồ nuôi cá sau thời điểm UBND huyện Tánh Linh đã có thông báo thu hồi đất, kế hoạch bàn giao cọc, mốc ranh giải phóng mặt bằng để thi công hạng mục kênh chính Nam, thuộc hệ thống thủy lợi Tà Pao và đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như niêm yết công khai tại trụ sở UBND các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp -PTNT và UBND huyện Tánh Linh đã tổ chức cuộc họp thống nhất, kết luận: Trường hợp hộ ông Võ Tươi, xã Gia An không đủ cơ sở để lập thủ tục bồi thường, hỗ trợ 2 hồ nuôi cá nằm trong phạm vi giải tỏa mặt bằng thi công hạng mục kênh chính Nam, thuộc hệ thống thủy lợi Tà Pao. Vì theo khoản 2 Điều 92, Luật Đất đai năm 2013 quy định: “Tài sản gắn liền với đất được tạo lập trái quy định của pháp luật hoặc tạo lập từ sau khi có thông báo thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không đủ cơ sở để lập thủ tục bồi thường, hỗ trợ