Theo dõi trên

Kiểm định đồng hồ nước khi có kiến nghị của dân

28/02/2018, 09:27 - Lượt đọc: 36

BT- Gần đây một số hộ dân ở Phan Thiết than phiền và kiến nghị với cấp chính quyền rằng: Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận thay lại đồng hồ mới nhưng khi không sử dụng, tắt hết các thiết bị thì đồng hồ vẫn chạy làm cho chỉ số vượt rất cao. Các hộ dân rất bất bình về những đồng hồ sai số này.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận đã chỉ đạo kiểm tra, giải quyết các trường hợp cụ thể mà người dân kiến nghị. Qua kiểm tra cho thấy các trường hợp tắt hết các thiết bị mà đồng hồ nước vẫn chạy là không có. Nếu có chỉ nằm trong trường hợp ống nước của khách hàng bị xì, bể nằm sau đồng hồ. Các trường hợp này khách hàng tự sửa chữa, khắc phục. Đối với các trường hợp đồng hồ nước chạy nhanh thì khách hàng cùng với đại diện Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận (chi nhánh Cấp nước Phan Thiết) lập biên bản đưa đi kiểm nghiệm. Trường hợp chỉ số đồng hồ tăng đột biến tại thời điểm kiểm định là do thời gian trên trùng vào giữa 2 kỳ thu nên hóa đơn ghi thu cộng dồn kỳ trước vào kỳ sau. Tuy nhiên, Công ty cổ phần cấp thoát nước cũng đã tính khối lượng nước sinh hoạt theo mức giá thấp nhất (5.714,29 đồng và 6.666,67 đồng/khối cho 40 khối trong 2 tháng).

Để khắc phục tình trạng chỉ số đồng hồ nước tăng nói trên, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận đã chỉ đạo các biện pháp như: Khắc phục tình trạng ghi thu cộng dồn 2 tháng trong một hóa đơn. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, kiểm định các đồng hồ nước đã sử dụng trên 5 năm hoặc kịp thời kiểm định đồng hồ khi có kiến nghị của người dân.

 H.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm định đồng hồ nước khi có kiến nghị của dân