Theo dõi trên

Kinh phí hoạt động Hội chỉ được hỗ trợ

23/11/2016, 09:04

BT - Một số cán bộ Hội Cựu thanh niên xung phong phường Mũi Né, TP Phan Thiết cho rằng, Hội Cựu thanh niên xung phong xã, phường, thị trấn là một tổ chức hoạt động xã hội được Nhà nước cho phép thành lập, nhưng không có chế độ sinh hoạt phí, kinh phí hoạt động, bảo hiểm y tế cho cán bộ làm công tác ở các xã, phường, thị trấn. Đề nghị các ngành chức năng tỉnh sớm xem xét, giải quyết các vấn đề bức xúc nêu trên.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Ngày 14/7/2005, UBND tỉnh đã có Quyết định số 2659/QĐ-UBND, cho phép thành lập Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Bình Thuận, với nội dung: Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Bình Thuận là tổ chức xã hội, hoạt động trên phạm vi toàn tỉnh, theo phương thức tự nguyện, tự quản, tự trang trải về kinh phí và theo điều lệ Hội được UBND tỉnh phê duyệt. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho các cơ sở hội cấp xã, phường, thị trấn có nguồn kinh phí hoạt động và tháo gỡ những khó khăn trong quá trình công tác, ngày 12/1/2013, UBND tỉnh đã có Công văn 5067/UBND-TH, về việc hỗ trợ kinh phí hoạt động của cơ sở hội cấp xã, phường, thị trấn. Kể từ năm 2014, hàng năm ngân sách tỉnh hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các cơ sở hội cấp xã, phường, thị trấn, với mức kinh phí 2 triệu đồng/năm/ hội. Đối tượng được hỗ trợ kinh phí hoạt động là các cơ sở hội cấp xã, phường, thị trấn, gồm: Hội Chữ thập đỏ, Hội Người cao tuổi, Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội Cựu tù chính trị, Hội Nạn nhân chất độc da cam, Câu lạc bộ hưu trí, Hội Đông y. Hàng năm, UBND tỉnh trình HĐND tỉnh bố trí dự toán kinh phí hỗ trợ hoạt động của 889 cơ sở hội cấp xã trong dự toán ngân sách của các xã, phường, thị trấn trên 1.778 triệu đồng. Đồng thời, Sở Tài chính đã có Công văn 1513 ngày 31/3/2014, hướng dẫn việc quản lý, sử dụng, thanh quyết toán kinh phí hoạt động ngân sách tỉnh hỗ trợ cho các cơ sở hội cấp xã, phường, thị trấn.

Như vậy, kinh phí hoạt động của Hội Cựu thanh niên xung phong phường Mũi Né được bố trí trong dự toán chi ngân sách của phường Mũi Né, với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/năm.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh phí hoạt động Hội chỉ được hỗ trợ