Theo dõi trên

Lòng vòng một đơn khiếu nại dù không lớn!

09/03/2017, 08:25 - Lượt đọc: 6

BT- Nếu tính từ khi có phản ánh trên Báo Bình Thuận ngày 20/10/2015 (bài “Đánh tráo trong thủ tục chuyển nhượng đất đai”) thì nay đã gần một năm rưỡi vẫn chưa có kết luận giải quyết. Đó là đơn khiếu nại của vợ chồng ông Nguyễn Hiếu Thảo (75 tuổi) trú tại 290, đường Thống Nhất, khu phố 2, phường Tân Thiện (La Gi) khiếu nại UBND thị xã La Gi đã cho tách thửa từ 60m2 đất trồng cây nhưng lại đổi sang đất thổ cư trong thủ tục chuyển nhượng đất cho ông Nguyễn Văn Khẩn. Nguyên nhân là do cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) đất thị xã không kiểm tra thực địa nhưng vẫn lập hồ sơ tách thửa, theo ông Thảo là lợi dụng sự thật thà để đánh tráo giấy tờ tách thửa. Trong khi gia đình ông Thảo đã sử dụng toàn bộ đất thổ cư kể từ năm 2005 thì còn đâu để sang nhượng. Bức xúc do UBND thị xã bảo vệ hồ sơ chuyển nhượng đất cho rằng đúng quy trình, vợ chồng ông Thảo tố cáo việc cán bộ không đi thực...

Vụ việc từ đó đến nay đã gần 10 lần vợ chồng ông Thảo phải lụm cụm trực tiếp trả lời, tường trình theo yêu cầu với Thanh tra, Phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã… và cơ quan VPĐKĐĐ kiểm tra, xác minh thực địa. Điều bất cập trong trình tự giải quyết đơn khiếu nại, tại Công văn số 1297/UBND-NC ngày 7/6/2016 chủ tịch UBND thị xã giao cho Chi nhánh VPĐKĐĐ La Gi thụ lý giải quyết, thì sau đó Chi nhánh VPĐKĐĐ La Gi lại trả lời không còn thụ lý theo chỉ đạo của UBND thị xã vì cán bộ bị tố cáo nay thuộc về VPĐKĐĐ tỉnh (!). Điều khó hiểu là UBND thị xã vẫn chưa trả lời nội dung đơn của ông Thảo khiếu nại chứ không riêng gì việc tố cáo cán bộ liên quan.

 Mới đây VPĐKĐĐ tỉnh Bình Thuận ra Quyết định số 20 ngày 20/01/2017 gia hạn việc giải quyết tố cáo 40 ngày, nhưng hiện nay dù kết quả chưa có nhưng ông Khẩn - người mua đất đang bị tranh chấp, ngang nhiên tiến hành xây dựng và gây nên dư luận bất bình về quản lý xây dựng đối với một địa bàn có nhiều vi phạm nhưng tạo tiền lệ “xử phạt để tồn tại” khá phổ biến ở đây. 

PHAN CHÍNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lòng vòng một đơn khiếu nại dù không lớn!