Theo dõi trên

Ông Mẫn đã thống nhất theo hướng giải quyết của huyện

18/12/2018, 09:02

BT- Ông Lê Văn Mẫn, xã Tân Xuân, Hàm Tân phản ánh: Hơn 10 năm nay, gia đình ông đã khai hoang, sử dụng hơn 4,8 ha đất để trồng keo lá tràm. Nhưng UBND huyện Hàm Tân lại ra quyết định thu hồi đất 4,8 ha đất của ông để giao cho UBND xã Tân Xuân quản lý thực hiện quy hoạch nghĩa trang xã, với lý do là thu hồi đất lấn chiếm trái phép. Ông đã làm nhiều đơn khiếu nại, nhưng chưa được các ngành chức năng huyện giải quyết dứt điểm.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Ngày 5/4/2010, UBND huyện Hàm Tân đã ra Quyết định số 688/QĐ-UBND, thu hồi 4,8 ha đất do ông Lê Văn Mẫn lấn chiếm giao cho UBND xã Tân Xuân quản lý để thực hiện quy hoạch nghĩa trang xã. Các ngành chức năng huyện đã phối hợp với UBND xã Tân Xuân làm việc, vận động, thuyết phục nhiều lần, nhưng ông Mẫn vẫn không chấp hành. Tại các buổi làm việc, ông Mẫn chỉ thống nhất hiến cho Nhà nước 2 ha đất, còn lại 2,8 ha đất đề nghị UBND huyện xem xét, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông. Để có cơ sở giải quyết đề nghị của ông Mẫn, UBND huyện Hàm Tân đã có công văn báo cáo, xin ý kiến của UBND tỉnh, với nội dung: Cho phép UBND huyện lập thủ tục thu hồi 2 ha đất của ông Mẫn lấn chiếm đã đồng ý trả lại cho Nhà nước để sử dụng làm nghĩa trang của xã Tân Xuân. Phần diện tích đất còn lại 2,8 ha không nằm trong quy hoạch nghĩa trang giao lại cho hộ ông Mẫn sản xuất để ổn định cuộc sống. Ngày 28/5/2018, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân kịp thời thực hiện các nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Quyết định số 647, ngày 9/3/2010, Công văn 461, ngày 27/1/2010. Đồng thời, xem xét hoàn cảnh, điều kiện sinh sống của gia đình ông Mẫn và tình hình đất đai địa phương quản lý để xem xét theo thẩm quyền quy định của pháp luật (nếu ông Mẫn có nhu cầu về đất sản xuất, giúp ổn định cuộc sống). Ngày 3/8/2018, UBND huyện Hàm Tân đã có Thông báo số 519, chỉ đạo UBND xã Tân Xuân phối hợp với Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hàm Tân, các cơ quan có liên quan trích đo hoặc trích lục bản đồ địa chính diện tích đất 4,8 ha của ông Mẫn đang lấn chiếm, sử dụng. Trong đó phân thành 2 thửa, 1 thửa đất giao cho UBND xã Tân Xuân quản lý đưa vào quy hoạch nghĩa trang xã 2 ha, 1 thửa dự kiến giao cho gia đình ông Mẫn 2,8 ha để sản xuất. Chính quyền xã mời ông Mẫn lên làm việc, đề nghị giao lại 4,8 ha đất cho Nhà nước và hướng dẫn ông Mẫn lập hồ sơ giao lại cho hộ của ông 2,8 ha đất để quản lý, sử dụng.

Qua nhiều lần làm việc, vận động, ông Mẫn đã thống nhất theo hướng giải quyết của UBND huyện Hàm Tân tại Thông báo số 519 và cùng với Tổ công tác của huyện, xã đến thực địa đất để đo đạc, lập hồ sơ. Nhưng không có chủ giáp ranh để đo đạc, ký giáp ranh, nên UBND xã Tân Xuân đang khẩn trương truy lục địa chỉ của chủ giáp ranh với đất của ông Mẫn để ký giáp ranh, hoàn chỉnh hồ sơ giải thửa.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Mẫn đã thống nhất theo hướng giải quyết của huyện