Theo dõi trên

Ông Nam phải cung cấp các giấy tờ liên quan đến đồng hồ nước

31/10/2016, 08:28 - Lượt đọc: 18

BT- Ông Lý Quốc Nam (ngụ tại phường Đức Long, TP. Phan Thiết) phản ánh: Vừa qua, đồng hồ nước của gia đình bị hư nên ông Nam đã mua một đồng hồ hiệu YongXi do Trung Quốc sản xuất. Sau đó, ông Nam liên hệ với cán bộ kỹ thuật của Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận để thay đồng hồ cũ đã bị hư. Tuy nhiên, nhân viên kỹ thuật không đồng ý lắp đặt vì đồng hồ nước ông Nam mua không phải do công ty bán?

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc này, ông Bùi Ngọc Thu, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận cho biết: Cách đây khoảng 5 năm khách hàng tự trang bị đồng hồ nước hoặc mua của công ty. Nhưng gần đây Nhà nước đã ban hành các quy định về quản lý phương tiện đo lường nhóm 2 (trong đó có đồng hồ nước lạnh), mới nhất là Thông tư 23/2013/TT-BKHCN ngày 26/9/2013 của Bộ Khoa học và Công nghệ. Thông tư quy định phương tiện đo sử dụng phải được phê duyệt mẫu, còn hiệu lực phê duyệt và phải được kiểm định. Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận là doanh nghiệp có quan hệ mua, bán nước sạch với khách hàng thông qua phương tiện đo là đồng hồ nước, do vậy các đồng hồ được sử dụng phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu được nêu trong Thông tư 23/2013 của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Để tạo điều kiện cho khách hàng có thể mua những đồng hồ nước đáp ứng đủ các thủ tục theo yêu cầu của Bộ Khoa học và Công nghệ, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận đã mua và lắp đặt đồng hồ với giá mua cộng với một phần chi phí vận chuyển lưu kho. Đồng hồ nước do Công ty Cấp thoát nước mua được nhà sản xuất cam kết bảo hành 12 tháng kể từ khi lắp đặt.

Riêng đồng hồ nước ông Lý Quốc Nam mua có giấy kiểm định và biên bản kiểm định đồng hồ nước. Tuy nhiên, ở 2 văn bản này có sự chênh lệch về cấp đồng hồ. Ở giấy chứng nhận kiểm định thì đồng hồ cấp B, còn ở Biên bản kiểm định đồng hồ của Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng Bình Thuận thì đồng hồ cấp A. Bên cạnh đó, đồng hồ nước ông Nam mua không có thông tin thể hiện là mẫu đồng hồ đã được phê duyệt mẫu và thời hạn hiệu lực phê duyệt mẫu.

“Công ty không bắt khách hàng phải mua đồng hồ do công ty bán. Khách hàng vẫn có thể mua đồng hồ nước ở các cửa hàng khác. Nhưng những đồng hồ này phải đáp ứng được các yêu cầu nêu trong Thông tư 23/2013 của Bộ Khoa học và Công nghệ. Trường hợp của ông Nam, chúng tôi sẽ chấp nhận lắp đặt đồng hồ ông đã mua khi ông cung cấp đủ các điều kiện về quyết định phê duyệt mẫu và còn hiệu lực”, ông Bùi Ngọc Thu cho biết.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nam phải cung cấp các giấy tờ liên quan đến đồng hồ nước