Theo dõi trên

Ông Nga có thể gửi đơn đến Tòa án Phan Thiết đề nghị giải quyết

23/11/2017, 09:27

BT- Ông Nguyễn Văn Nga (ngụ phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết) phản ánh: Ngày 5/9/2017, ông có để chiếc điện thoại hiệu OPPO F3 (ông Nga mới mua ngày 2/7/2017 với giá 6.690.000 đồng) ở nhà, thì con gái ông tên Yến (14 tuổi) lấy sử dụng. Sau đó, ông Nga phát hiện con gái đang chơi ở đường Hiền Vương, phường Thanh Hải cùng với bạn. Cùng lúc đó có thanh niên tên Minh đến làm quen. Đến chiều 5/9 thì Minh hỏi mượn chiếc điện thoại Yến đang cầm. Không biết Minh uy hiếp thế nào mà con ông Nga đã cho Minh mượn chiếc điện thoại. Sau đó, Minh chở con gái ông Nga đến một tiệm cầm đồ trên đường Tuyên Quang, TP.Phan Thiết để cầm chiếc điện thoại với giá 2.000.000 đồng. Minh ép con gái ông Nga phải đứng tên trên giấy tờ cầm cố với lời hứa sáng mai (tức ngày 6/9/2017) sẽ chuộc điện thoại lại.

Vì con ông Nga đã đưa cho Minh chiếc điện thoại để cầm cố nên sợ không dám về nhà. Đến ngày 10/9/2017, ông Nga đi tìm và phát hiện con gái đang chơi ở phường Thanh Hải nên đưa con gái về nhà. Sau đó, con gái ông Nga kể lại sự việc và nói Minh đã không giữ đúng lời hứa, hẹn nhiều lần nhưng không trả điện thoại. Ngày 11/9, ông Nga cùng con gái đến nhà Minh thì gặp Minh và 2 người nữa tự xưng là anh chị của Minh. Tại đây, ông Nga đã nói rõ sự việc và người nhà của Minh hứa sáng thứ bảy (16/9/2017) sẽ chuộc lại điện thoại trả cho ông Nga. Nhưng đến sáng thứ bảy thì người nhà của Minh lại hẹn đến sáng thứ ba (19/9). Đến sáng 19/9, ông Nga xuống nhà thì Minh không những không trả mà còn cầm dao đe dọa cha con ông. Ngày 29/9, ông Nga làm đơn trình báo sự việc lên Công an phường Thanh Hải. Công an phường Thanh Hải mời các bên lên làm việc, sau đó Công an phường Thanh Hải trả lời là “không giải quyết vụ việc”?

Trao đổi về vụ việc này, ông Phạm Ngọc Tâm, Phó trưởng Công an phường Thanh Hải cho biết: Sau khi nhận đơn phản ánh của ông Nguyễn Văn Nga, Công an phường Thanh Hải đã mời các bên lên làm việc. Trong buổi làm việc với Công an phường Thanh Hải, Yến nói đi cùng với 2 thanh niên. Lúc đầu, nhóm định cầm chiếc điện thoại ở phường Thanh Hải, nhưng tiệm này thấy các em còn nhỏ nên từ chối. Sau đó, cả nhóm đến tiệm cầm đồ trên đường Tuyên Quang để cầm chiếc điện thoại với giá 2.000.000 đồng. “Những người liên quan trong vụ việc này đều dưới 18 tuổi và con gái ông Nga là người đứng tên trên hợp đồng cầm cố tài sản nên đây là vụ việc dân sự. Công an phường Thanh Hải không có thẩm quyền giải quyết vụ việc”, ông Phạm Ngọc Tâm cho biết.

Trong vụ việc này, các bên liên quan đều chưa đến 18 tuổi và Yến là người đứng tên trên hợp đồng cầm cố tài sản, vì vậy ông Nga có thể gửi đơn đến Tòa án nhân dân TP.Phan Thiết để yêu cầu làm rõ các vấn đề liên quan và đòi lại tài sản.

Phòng Bạn Đọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nga có thể gửi đơn đến Tòa án Phan Thiết đề nghị giải quyết