Theo dõi trên

Ông Thọ vẫn được giảm 100% chi phí khám, chữa bệnh

07/02/2018, 09:14

BT- Ông Nguyễn Văn Thọ (ngụ tại phường Lạc Đạo, TP.Phan Thiết) phản ánh: Trước đây, ông hưởng 2 thẻ bảo hiểm y tế: 1 thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở chiến trường K sau năm 1975; 1 thẻ bảo hiểm y tế do TP. Hồ Chí Minh cấp vì con ông Thọ công tác trong ngành công an ở đây. Sau đó ông Thọ tham gia Hội Cựu chiến binh phường Lạc Đạo, hiện giữ chức Chủ tịch hội. Sau đó, Bảo hiểm TP. Phan Thiết bắt buộc ông Thọ phải mua thêm một thẻ bảo hiểm y tế nữa. Điều này khiến ông Thọ băn khoăn vì khi tham gia bảo hiểm bắt buộc thì ông có được hưởng chế độ bảo hiểm theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ? Khi hết nhiệm kỳ ông có được hưởng chế độ bảo hiểm y tế cho người tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở chiến trường K sau năm 1975 nữa hay không?

Trao đổi về vấn đề này, Bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết: Ông Nguyễn Văn Thọ thuộc trường hợp một người thuộc nhiều đối tượng tham gia bảo hiểm y tế khác nhau. Vì ông Thọ hiện giữ chức vụ Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Lạc Đạo, TP.Phan Thiết nên ông Thọ thuộc đối tượng bắt buộc phải tham gia bảo hiểm y tế theo quy định tại Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế năm 2014. Tuy nhiên, tại khoản 2, điều 22 của luật này quy định: Trường hợp một người thuộc nhiều đối tượng tham gia bảo hiểm y tế thì được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế theo đối tượng có quyền lợi cao nhất. Vì vậy, ông Thọ vẫn được giảm 100% chi phí khám, chữa bệnh đối với người tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở chiến trường K sau năm 1975. Ngoài ra, khi ông Thọ không còn giữ chức vụ Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Lạc Đạo, TP.Phan Thiết thì cơ quan bảo hiểm sẽ chuyển bảo hiểm y tế của ông trở lại chế độ theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ.

N.Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Thọ vẫn được giảm 100% chi phí khám, chữa bệnh