Theo dõi trên

Ông Võ Văn Nhã có thể kiện ra tòa

07/12/2016, 10:25

BT - Theo đơn của ông Võ Văn Nhã (SN 1953), ngụ tổ 2, thôn 6, xã Hàm Chính (Hàm Thuận Bắc) phản ánh, gia đình ông có thửa đất tại cánh đồng bà Sáu Lan được Nhà nước cấp quyền sử dụng đất vào ngày 30/12/1998 với diện tích 5.550 m2. Nhưng vào khoảng tháng 7/2015, gia đình ông Lê Xuân Hồng - người cùng thôn lợi dụng đất liền kề đã lấn sang đất của ông Nhã mỗi bề từ 2 -5m và sau đó được cấp quyền sử dụng đất. Vì vậy, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Hồng có sự chồng lấn đất của ông Nhã.

Ông La Anh Khoa - Chủ tịch UBND xã Hàm Chính thừa nhận, trước đây việc đo đạc đất bằng phương pháp thủ công nên thiếu độ chính xác. Tuy nhiên, quy trình để tham mưu cho UBND huyện cấp giấy chứng nhận đất cho ông Hồng là không sai. Qua đo đạc lại bằng không ảnh, nhận thấy đất của ông Hồng có lấn sang đất ông Nhã là 3m2 và đất của ông Nhã vẫn còn dư chứ không mất như đơn phản ánh. Cụ thể, phía Bắc dư 5m, phía Nam dư 2m. UBND xã đã tổ chức hòa giải yêu cầu hai bên thương lượng nhưng không thành.

Vấn đề này, ông Nhã có thể khởi kiện ông Hồng ra Tòa án Hàm Thuận Bắc với hành vi lấn chiếm đất. Nếu ông Nhã cho rằng việc địa chính xã thiếu sót trong đo đạc, niêm yết đất của ông Hồng và tham mưu cho Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện cấp quyền sử dụng đất, thì có thể gởi đơn khiếu nại đến UBND huyện Hàm Thuận Bắc.

Minh Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Võ Văn Nhã có thể kiện ra tòa