Theo dõi trên

Sớm bồi thường thiệt hại cho các hộ dân bị nứt nhà cửa

11/04/2017, 09:07 - Lượt đọc: 57

BT- Ông Bùi Tấn Phúc và các hộ dân ở xã Hàm Kiệm, Hàm Mỹ (Hàm Thuận Nam) phản ánh: Thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường quốc lộ IA, các hộ dân hai bên đường đã nhanh chóng nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng cho đơn vị trúng thầu thi công đúng tiến độ. Trong quá trình thi công mở rộng đường, xe ủi, xe lu nền đã làm nứt nhà cửa của một số hộ dân ở xã Hàm Kiệm, Hàm Mỹ, nhưng đến nay các ngành chức năng vẫn chưa giải quyết bồi thường thiệt hại để sửa chữa nhà cửa.

Qua tìm hiểu sự việc chúng tôi được biết: Ngày 14/3/2016, Ban quản lý dự án 1- Bộ Giao thông Vận tải đã có Công văn số 737 về việc bồi thường thiệt hại do thi công đường làm nứt nhà cửa của một số hộ dân trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Trong đó xã Hàm Kiệm có 5 trường hợp và xã Hàm Mỹ 1 trường hợp, với tổng số tiền bồi thường thiệt hại là 75,4 triệu đồng. Sau đó, Ban quản lý dự án 1 đã chuyển tiền cho UBND huyện Hàm Thuận Nam chi trả cho 6 trường hợp bị nứt nhà cửa. Nhưng chỉ có 2 hộ dân đến nhận tiền bồi thường thiệt hại là bà Đào Thị Hảo, xã Hàm Mỹ và ông Phạm Đình Dũng, xã Hàm Kiệm. Các hộ dân còn lại là Bùi Tấn Phúc, Trương Thị Bình, Lê Thanh Thủy, Lê Thị Tân, xã Hàm Kiệm, không đồng ý nhận tiền bồi thường thiệt hại, vì lý do Ban quản lý dự án 1 và đơn vị bảo hiểm chưa có phương án tính toán bồi thường thiệt hại rõ ràng, chưa gặp gỡ, thương lượng cụ thể với từng hộ dân bị nứt nhà cửa.

Do đó, vào tháng 8/2016 UBND huyện Hàm Thuận Nam đã có 2 Công văn số 986, số 1867 đề nghị Ban quản lý dự án 1- Bộ Giao thông Vận tải sớm giải quyết bồi thường thiệt hại do thi công quốc lộ 1A làm nứt nhà của các hộ dân. Cụ thể có 4 hộ dân không đồng ý nhận tiền bồi thường thiệt hại và có thêm 4 trường hợp mới nộp đơn kiến nghị xem xét, giải quyết bồi thường thiệt hại do bị nứt nhà cửa, như: Bà Nguyễn Thị Hồng, Đặng Thị Thu Hằng, Nguyễn Thị Tám, xã Hàm Mỹ và ông Trần Đình Hiển, xã Hàm Kiệm. Hiện UBND huyện Hàm Thuận Nam vẫn chưa nhận được văn bản phúc đáp của Ban quản lý dự án 1- Bộ Giao thông Vận tải, nên huyện tiếp tục có văn bản kiến nghị Ban quản lý dự án 1 nhanh chóng giải quyết bồi thường thiệt hại cho các hộ dân.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm bồi thường thiệt hại cho các hộ dân bị nứt nhà cửa