Theo dõi trên

Sớm giải quyết đường đi vào khu vực sản xuất

27/09/2018, 11:04 - Lượt đọc: 6

BT- Cử tri xã Tiến Thành, TP Phan Thiết phản ánh: Năm 2003, UBND tỉnh đã  giao đất cho dự án Khu du lịch Miền Đông tại thôn Tiến An, xã Tiến Thành, trong đó có cả đường đi vào sản xuất tại khu vực Hồ Cây Tra của 27 hộ dân. Sau khi được giao đất, chủ dự án Khu du lịch Miền Đông đã rào xung quanh đất không cho các hộ dân đi ngang qua, gây khó khăn cho việc đi lại sản xuất tại khu vực Hồ Cây Tra. Các hộ dân đã làm đơn kiến nghị nhiều năm, nhưng các ngành chức năng vẫn chưa xem xét, giải quyết. 

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Căn cứ hồ sơ quản lý đất đai, các quyết định giao đất của dự án Khu du lịch Miền Đông, quy hoạch xây dựng nông thôn mới của UBND xã Tiến Thành cho thấy: Trước đây, các hộ dân xã Tiến Thành đã đi qua phần đất trống của người dân không sử dụng để vào sản xuất tại khu vực Hồ Cây Tra. Năm 2003, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 1174/QĐ-UBND, giao đất cho Khu du lịch Miền Đông của DNTN DL Miền Đông thực hiện dự án, trong đó có cả phần đất trống của người dân đang sử dụng để làm đường đi vào khu sản xuất tại khu vực Hồ Cây Tra, gây khó khăn, bức xúc cho các hộ dân. Do đó, UBND TP Phan Thiết đã báo cáo, kiến nghị UBND tỉnh giao đất cho các dự án phải chừa một phần diện tích đất để tạo đường đi lại cho các hộ dân vào khu vực sản xuất. Vị trí đất chừa lại làm đường đi nằm giữa dự án Khu du lịch Trung Thành và Khu du lịch Miền Đông. Tuy nhiên, phần diện tích đất này thuộc quyền sử dụng hợp pháp của hộ ông Lê Văn Lý, nên phải thực hiện thủ tục thu hồi đất và bồi thường, hỗ trợ cho hộ ông Lý.

Để giải quyết phản ánh của cử tri, UBND tỉnh đã có Công văn số 2920, ngày 8/6/2018, giao Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với các sở, ngành chức năng, UBND TP Phan Thiết tổ chức kiểm tra thực tế để có hướng giải quyết con đường đi vào khu sản xuất cho 27 hộ dân ở xã Tiến Thành.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm giải quyết đường đi vào khu vực sản xuất