Theo dõi trên

Sớm giải quyết dứt điểm đơn khiếu nại của bà Hương

04/01/2018, 09:04 - Lượt đọc: 57

BT- Bà Lê Thị Hương, xã Thắng Hải, Hàm Tân phản ánh: Trước đây, bà có thửa đất 2 ha tại xã Thắng Hải, nhưng đã bị ông Nguyễn Văn Phước tự ý sang nhượng cho Công ty TNHH MTV Quế Mi để trục lợi. Khi bà phát hiện đã làm đơn khiếu nại, được Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hàm Tân thẩm tra, xác minh trả lời là bà Hương có quá trình tác động và có tài sản gắn liền với đất mà bà đang khiếu nại. Vậy mà sự việc tranh chấp đất giữa bà Hương với ông Phước đã hơn 7 năm vẫn chưa được các ngành chức năng huyện giải quyết dứt điểm.

Qua tìm hiểu sự việc chúng tôi được biết: Năm 2008, bà Lê Thị Hương, xã Thắng Hải, Hàm Tân có đơn tranh chấp thửa đất 3.130 m2 với hộ ông Nguyễn Văn Phước, được UBND xã Thắng Hải tổ chức hòa giải nhưng không thành, phải chuyển hồ sơ lên cấp trên. Ngày 4/2/2010, Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân đã có Quyết định số 6/QĐ-UBND, không chấp thuận nội dung đơn của bà Lê Thị Hương, vì lý do bà Hương không có giấy tờ chứng minh và không có quá trình sử dụng trên đất tranh chấp. Công nhận quyền sử dụng đất đang tranh chấp cho ông Phước, vì lý do ông Phước đang là người sử dụng đất tranh chấp. Đến ngày 25/8/2010, ông Phước đã sang nhượng lại các thửa đất của ông cho Công ty TNHH MTV Quế Mi, với tổng diện tích 46.720,5 m2  (bằng giấy tay), trong đó có thửa đất tranh chấp với bà Hương và đất động cát do UBND xã Thắng Hải quản lý, nhưng không bị chính quyền địa phương lập hồ sơ xử lý. Năm 2011, bà Hương đã lấn chiếm 12.734,5 m2 đất của Công ty TNHH MTV Quế Mi đã nhận chuyển nhượng trái phép của ông Phước và dựng chòi, cắm trụ rào xung quanh đất. Do đó, UBND xã Thắng Hải đã phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện đã kiểm tra, lập biên bản đối với bà Hương về hành vi lấn chiếm 12.734,5 m2 đất, gồm 3.130 m2 đất tranh chấp với ông Phước và 9.604,5 m2 đất động cát do UBND xã Thắng Hải quản lý. Đồng thời, tham mưu UBND huyện Hàm Tân ra Quyết định số 197/QĐ-XPHC, ngày 25/8/2011, xử phạt bà Hương 20 triệu đồng và buộc bà Hương trả lại hiện trạng đất như ban đầu cho UBND xã Thắng Hải quản lý.

Đến năm 2013, bà Hương làm đơn tố cáo ông Trần Phước Ninh, Phó Chủ tịch UBND xã Thắng Hải, nên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hàm Tân đã tiến hành kiểm tra, xác minh, trả lời đơn tố cáo như sau: Qua thẩm tra, xác minh xét thấy, gia đình bà Hương có quá trình tác động và có tài sản gắn liền với đất trên phần diện tích 12.734,5 m2 bà đang khiếu nại. UBKT Huyện ủy Hàm Tân đã kiến nghị Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Hàm Tân chỉ đạo xem xét lại tính pháp lý diện tích 12.734,5 m2 đất bà Hương đang khiếu nại và kiến nghị các cơ quan chức năng huyện xem xét, xử lý hành vi mua bán trái phép 34.723,5 m2 đất do Nhà nước quản lý đối với ông Phước và Công ty TNHH MTV Quế Mi.

Để giải quyết dứt điểm đơn khiếu nại, UBND huyện Hàm Tân đã thành lập tổ xác minh rà soát, xem xét, giải quyết lại việc bà Hương tranh chấp đất với ông Phước và Công ty TNHH MTV Quế Mi; đề xuất, tham mưu UBND huyện xử lý việc mua bán đất trái phép giữa ông Phước với Công ty TNHH MTV Quế Mi theo đúng quy định của pháp luật.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm giải quyết dứt điểm đơn khiếu nại của bà Hương