Theo dõi trên

Thống nhất việc thẩm định, phê duyệt hồ sơ cho thanh niên vay vốn

11/05/2017, 08:48

BT- Một số thanh niên xã Sông Phan đề nghị UBND huyện Hàm Tân cần quan tâm chỉ đạo các ngành chức năng sớm giải ngân nguồn vốn 120 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho đoàn viên, thanh niên trong xã vay đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, vì hiện nay chưa có sự thống nhất trong việc thẩm định, phê duyệt hồ sơ vay vốn. Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Tân chỉ thực hiện thẩm định, phê duyệt hồ sơ vay vốn cho đoàn viên, thanh niên khi có nguồn vốn 120 về đến ngân hàng. Trong khi đó Tỉnh đoàn không giải ngân được nguồn vốn 120, vì không có hồ sơ nào gửi lên.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Trong thời gian qua, việc vay vốn quỹ quốc gia giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên (thuộc nguồn vốn 120 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh), chưa có sự thống nhất trong việc xem xét, thẩm định, phê duyệt hồ sơ vay vốn. Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Tân chỉ thực hiện thẩm định, phê duyệt hồ sơ vay vốn cho đoàn viên, thanh niên khi có nguồn vốn về đến ngân hàng. Trong khi đó Tỉnh đoàn không giải ngân được nguồn vốn 120, vì không có hồ sơ nào gửi lên. Nhiều lần Ban Thường vụ Huyện đoàn Hàm Tân đã bàn bạc, trao đổi với lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc thẩm định, phê duyệt hồ sơ vay vốn cho đoàn viên, thanh niên, nhưng chưa giải quyết được, vì theo hướng dẫn quy trình, thủ tục vay vốn 120 của Tỉnh đoàn và quy định của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện chưa thống nhất.

Để tháo gỡ khó khăn, Tỉnh đoàn đã làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh thống nhất quy trình cho vay vốn thực hiện từ dưới lên và sẽ ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể để thống nhất thực hiện. Cụ thể là Huyện đoàn Hàm Tân phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hướng dẫn, thẩm định hồ sơ gửi về Tỉnh đoàn xem xét, phê duyệt, cấp vốn cho đoàn viên, thanh niên vay đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi.

TUẤN ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thống nhất việc thẩm định, phê duyệt hồ sơ cho thanh niên vay vốn