Theo dõi trên

Tiếp tục khai hoang cấp đất đợt 2 cho các hộ dân tộc sản xuất

19/06/2018, 08:58

 BT- Một số cử tri ở xã Tân Hà, Hàm Tân phản ánh: Hiện nay, xã Tân Hà có 50 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo đang thiếu đất sản xuất, nhưng các ngành chức năng huyện chưa đầu tư khai hoang cấp đất đợt 2 cho các hộ dân tộc sản xuất để ổn định đời sống.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Thực hiện Quyết định số 755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND huyện Hàm Tân đã lập hồ sơ khai hoang 32 ha đất cấp cho 18 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại thôn Suối Máu, xã Tân Hà để sản xuất, ổn định đời sống và đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 18 hộ dân tộc. Qua khảo sát hiện còn 50 hộ dân tộc nghèo ở xã Tân Hà đang thiếu đất sản xuất, với diện tích đề nghị cấp là 92 ha. Do đó, UBND huyện Hàm Tân đã có báo cáo đề nghị UBND tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh cấp kinh phí khai hoang, tạo mặt bằng để cấp đất đợt 2 cho 50 hộ dân tộc nghèo sản xuất tại xã Tân Hà. UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với UBND huyện Hàm Tân tiến hành rà soát nguồn gốc đất tại khu vực 252 ha để lập hồ sơ khai hoang và đã phân khai kinh phí cho huyện Hàm Tân 300 triệu đồng để triển khai thực hiện. Ngoài ra, UBND tỉnh đã đồng ý đưa vào đề án theo Quyết định số 2085/QĐ-UBND, với tổng diện tích đất khai hoang là 639,6 ha và 503 hộ dân tộc ở các xã được cấp đất sản xuất. Trong đó diện tích đất do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận quản lý 519,7 ha, đất do UBND xã Tân Hà quản lý 92 ha, đất do UBND xã Sông Phan quản lý 27,9 ha.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục khai hoang cấp đất đợt 2 cho các hộ dân tộc sản xuất