Theo dõi trên

Xe quá tải làm đường hư hỏng

25/12/2017, 09:34

BT- Ông Võ Văn Nên, ngụ tại xã Đức Phú (Tánh Linh) phản ánh: Thời gian gần đây tuyến đường ĐT 717 từ ngã ba Blao đến thôn Tà Pứa do xe vận chuyển hàng hóa quá tải trọng nên đã làm đường hư hỏng nhiều, giao thông trở nên khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Các phương tiện qua tuyến đường này không phải chỉ có xe ô tô trong tỉnh mà nhiều xe của các tỉnh khác chở hàng quá tải cũng thường xuyên lưu thông, nhưng chưa được xử lý nghiêm. Ngành giao thông vận tải cần quan tâm tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý xe quá tải, cắm biển báo giao thông để hạn chế đường hư hỏng. Đồng thời, có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa đoạn đường này.

Xe trọng tải nặng lưu thông trên đoạn đường ĐT 717.

Qua tìm hiểu vấn đề trên, chúng tôi được biết: Tuyến đường ĐT 717 đoạn từ Blao đến Tà Pứa thuộc xã Đức Phú (Tánh Linh) có ý nghĩa quan trọng kết nối lưu thông hàng hóa giữa Bình Thuận với Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên. 2 năm gần đây thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nên nhu cầu vận chuyển vật liệu xây dựng phục vụ cứng hóa mặt đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương thủy lợi và xây dựng công trình tăng cao. Trong đó, có vận chuyển đá từ mỏ đá Tà Pứa về Trung tâm huyện Đức Linh, Tánh Linh. Mặt khác, các tỉnh Tây Nguyên là thị trường tiêu thụ gạch ngói của Đức Linh, Tánh Linh nên nhiều phương tiện giao thông đã chở quá tải trọng chạy trên tuyến đường này. Đặc biệt là trong những tháng mùa mưa, mưa kéo dài làm cho việc thoát nước mặt đường hạn chế đã dẫn đến mặt đường càng hư hỏng nặng…

Trước thực tế đó, các ngành chức năng đã tăng cường kiểm tra, giám sát xử phạt các phương tiện quá tải trọng. Trong năm 2017, lực lượng thanh tra giao thông đã lập biên bản xử lý 41 trường hợp vi phạm tải trọng với tổng số tiền phạt hơn 91 triệu đồng. Hiện nay, tuyến đường này đang được ngành GTVT duy tu, sửa chữa để bảo đảm an toàn giao thông. Mặt khác, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm xe quá tải trọng. Tuy nhiên, trên tuyến đường này cũng cần phải có bảng cấm xe quá tải. Ngành giao thông sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên môn khảo sát, tính toán tải trọng khai thác để đặt biển báo hạn chế tải trọng xe qua cầu và đặt biển báo hạn chế tải trọng xe khi qua tuyến đường này theo quy định.

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe quá tải làm đường hư hỏng