Theo dõi trên

Xung quanh việc xem xét cấp lại “sổ đỏ” cho ông Long

09/10/2017, 08:35 - Lượt đọc: 6

BT- Ông Huỳnh Văn Thành và bà Trần Thị Dung, ngụ phường Bình Tân, thị xã La Gi cho rằng: UBND phường Bình Tân đã phối hợp với Chi nhánh Văn phòng đất đai La Gi tiến hành kiểm tra, đo đạc diện tích đất đang tranh chấp để cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Lê Văn Long và bà Huỳnh Thị Tuyết là không đúng quy định pháp luật, vì diện tích đất này đang bị tranh chấp, chưa được các ngành chức năng thị xã La Gi giải quyết dứt điểm.

Chúng tôi tìm hiểu sự việc được biết: Trước đây, vợ chồng ông Huỳnh Văn Thành, bà Trần Thị Dung, ngụ phường Bình Tân, thị xã La Gi đã làm đơn khiếu nại, đề nghị UBND thị xã La Gi thẩm tra, xác minh, thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho hộ ông Lê Văn Long, bà Huỳnh Thị Tuyết vì không đúng quy định pháp luật. Qua thẩm tra, xác minh, rà soát, các ngành chức năng thị xã xét thấy, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AI 026927, ngày 8/8/2007, với diện tích 302m2 cho hộ ông Lê Văn Long và bà Huỳnh Thị Tuyết không đúng quy định pháp luật. Do đó, UBND thị xã La Gi đã ra Quyết định số 80/QĐ-UBND, ngày 14/2/2014, thu hồi, hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho hộ ông Long, bà Tuyết. Lý do là việc thẩm tra, ký giáp ranh trong quá trình giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu của ông Long, bà Tuyết không đúng quy định pháp luật như Kết luận số 7, ngày 24/7/2013 của Thanh tra thị xã La Gi. Ông Long, bà Tuyết có trách nhiệm liên hệ cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn lập thủ tục cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi đã giải quyết dứt điểm tranh chấp đất đai, tài sản giữa các bên.

Tuy nhiên, việc tranh chấp đất giữa hai bên chưa được giải quyết dứt điểm, ngày 30/11/2016, ông Long, bà Tuyết đã nộp hồ sơ đăng ký cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại UBND phường Bình Tân. Sau khi xem xét hồ sơ của ông Long, bà Tuyết, UBND phường Bình Tân đã phối hợp với Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai La Gi tiến hành thẩm tra, xác minh, đo đạc diện tích đất để giải quyết hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Long, bà Tuyết, nhưng bị gia đình ông Thành, bà Dung đứng ra ngăn cản, vì lý do thửa đất đang bị tranh chấp chưa được các ngành chức năng thị xã La Gi giải quyết dứt điểm. Theo UBND phường Bình Tân thì trong quá trình giải quyết tranh chấp đất, phường đã mời ông Thành đến làm việc 2 lần, nhưng ông không có mặt. Đến lần thứ 3 chỉ có bà Dung (vợ của ông Thành) đến làm việc, nhưng khi nghe UBND phường giải thích những vấn đề liên quan đến đơn tranh chấp đất với hộ ông Long, bà Tuyết thì bà Dung không chấp thuận và không đồng ý ký vào biên bản làm việc. Bởi vậy, ngày 25/10/2016, UBND phường Bình Tân đã ra Thông báo số 127, đình chỉ thụ lý giải quyết đơn tranh chấp đất của ông Thành, bà Dung và đến ngày 1/6/2017, UBND phường Bình Tân có Công văn số 107, tạm đình chỉ giải quyết đơn tranh chấp đất của ông Thành, bà Dung.

Với sự việc trên, UBND phường Bình Tân, thị xã La Gi cần tiếp tục giải quyết đơn tranh chấp đất giữa hộ ông Thành, bà Dung với hộ ông Long, bà Tuyết theo đúng quy định pháp luật rồi mới xem xét hồ sơ đăng ký cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Long, bà Tuyết. Trước hết, UBND phường Bình Tân phải tổ chức các cuộc họp hòa giải giữa hộ ông Thành, bà Dung với hộ ông Long, bà Tuyết. Nếu hòa giải không thành, UBND phường Bình Tân chuyển hồ sơ lên các ngành chức năng thị xã La Gi để xem xét, giải quyết dứt điểm việc tranh chấp đất giữa hai hộ dân. Khi nào giải quyết xong tranh chấp đất giữa các bên, chính quyền địa phương và các ngành chức năng thị xã mới xem xét hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Long, bà Tuyết theo đúng quy định của pháp luật.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung quanh việc xem xét cấp lại “sổ đỏ” cho ông Long