Theo dõi trên

472 ca mắc bệnh tay chân miệng

11/11/2020, 09:31

BT- Tính đến tháng 10/2020, toàn tỉnh ghi nhận 472 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, không có ca tử vong. Số mắc này giảm 28,2% so cùng kỳ năm 2019, giảm tương ứng 185 ca bệnh. Các huyện có số ca mắc bệnh cao là Hàm Thuận Bắc, Tánh Linh và Đức Linh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, riêng tháng 9 và 10, bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng. Cùng thời điểm này, học sinh bước vào năm học mới, thì bệnh tay chân miệng cũng dễ bùng phát. Vì vậy, các trường mầm non, mẫu giáo, nhóm trẻ, cha mẹ và người chăm sóc trẻ… cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh. Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, cha mẹ cho trẻ nghỉ học để hạn chế lây bệnh cho trẻ khác và đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
472 ca mắc bệnh tay chân miệng