Theo dõi trên

Bình Thuận: Cơ sở điều trị bệnh covid-19 sẽ hoạt động từ 18/3/2020

16/03/2020, 17:36 - Lượt đọc: 12

BTO- Chiều qua (15/3/2020), TS. Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, PGS. TS. Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế đã cùng lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận đến khảo sát Bệnh viện Y học cổ truyền & Phục hồi chức năng Bình Thuận (YHCT-PHCN).

Bệnh viện YHCT-PHCN

Bệnh viện YHCT-PHCN sẽ là “Cơ sở điều trị bệnh Covid-19” với quy mô 100 giường bệnh, tách biệt hoàn toàn với phần còn lại của Bệnh viện, có cổng ra vào riêng. Công tác chuẩn bị hậu cần (giường bệnh, phương tiện giải trí, mạng wifi, nơi ăn ở cho bác sĩ, điều dưỡng, chống nhiễm khuẩn, xử lý rác thải,…) đã được bàn bạc kỹ lưỡng, chu đáo. Bệnh viện đảm bảo suất ăn cho bệnh nhân và các thầy thuốc phục vụ.

Theo phương châm 4 tại chỗ, “Cơ sở điều trị bệnh Covid-19” không phải điều trị thay thế cho các cơ sở khác đã được Sở Y tế phân công.

Họp và khảo sát tại Bệnh viện YHCT-PHCN.

Cũng trong tối qua, Sở Y tế đã ban hành công văn hỏa tốc số 673/SYT-VP yêu cầu các Bệnh viện đa khoa khu vực, Trung tâm Y tế tuyến huyện, mỗi đơn vị cử ít nhất 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng đã và đang công tác tại các khoa Nội, Nhi, Nhiễm để tăng cường cho cơ sở này. Để đảm bảo an toàn cho người thân và gia đình, trong thời gian phục vụ, các bác sĩ và điều dưỡng nghỉ ngơi tại chỗ, không về nhà.

“Cơ sở điều trị bệnh Covid-19” dự kiến đi vào hoạt động kể từ ngày 18/3/2020.

 HỒNG THẠNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận: Cơ sở điều trị bệnh covid-19 sẽ hoạt động từ 18/3/2020