Theo dõi trên

Bộ Y tế: Bàn giao phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử cho Bình Thuận

23/09/2020, 08:51

BT- Ông Nguyễn Trường Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin của Bộ Y tế dẫn đầu đoàn vừa tổ chức bàn giao phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử cho Sở Y tế Bình Thuận.

Với mục tiêu đảm bảo mỗi người dân có một hồ sơ sức khỏe điện tử, phần mềm này được kết nối với tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trên cả nước. Từng bước hình thành cơ sở dữ liệu về sức khỏe người dân tại Trung tâm dữ liệu Y tế Quốc gia.

Theo đó, phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử được lập, hiển thị, cập nhật, lưu trữ, quản lý thông tin sức khỏe liên tục, suốt đời của người dân. Thông qua hồ sơ này, bác sĩ có đầy đủ các thông tin về bệnh tật, tiền sử bệnh tật, các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Từ đó, bác sĩ có nhận định về sức khỏe của người bệnh toàn diện hơn, chẩn đoán bệnh kịp thời, chính xác giúp giảm bớt chi phí điều trị cho người bệnh.

Sau khi bàn giao phần mềm, Cục Công nghệ Thông tin cử 2 chuyên gia tập huấn cho 168 nhân viên thuộc trạm y tế, phòng khám đa khoa, trung tâm y tế và bệnh viện trong tỉnh về cách sử dụng phần mềm.          

 Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế: Bàn giao phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử cho Bình Thuận